5 ทักษะที่คุณควรรู้เพื่อก้าวเป็นนักขายผู้ยิ่งใหญ่จากมหาเศรษฐี Rory Vaden

By posted on August 16, 2019 5:14AM

Rory Vaden นั้นเป็นผู้ที่มีวินัยกับยุทธศาสตร์ของตัวเองเป็นอย่างมาก ด้วยความที่เป็นผู้ที่มีวินัยในตัวเองมาก จึงทำให้เขาได้รับเชิญไปเป็นอาจารย์พิเศษในสถาบันต่าง ๆ มากมาย เพื่อที่จะไปสอนวิธีการมีวินัยในตัวเอง รวมถึงการกระทำและการก้าวขึ้นสู่เป้าหมายที่ได้ตั้งเอาไว้ โดยในวันนี้เรามี 5 ทักษะ ที่คุณควรรู้ เพื่อที่จะก้าวเป็นนักขายที่ยิ่งใหญ่จากคุณ Rory Vaden มาฝากทุกท่านกัน

1. Master Sales

Vaden นั้นเป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Southwestern Consulting ที่เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท The Southwestern Family of Companies โดยที่นี่เองเขาได้เรียนรู้เรื่องการขายแบบ Door-to-door เพื่อที่จะขายผลิตภัณฑ์ที่เรียกว่า Southwestern Advantage โดยทาง Vaden นั้นเริ่มต้นเป็นผู้ขายดังกล่าวนี้ตั้งแต่ตัวเขาเองยังเรียนอยู่ในระดับวิทยาลัย

เขาตั้งใจศึกษาวิธีการขายเป็นอย่างมากโดยเฉพาะวิธีการขายแบบตัวต่อตัว ซึ่งตัวเขาเองในแต่ละวันนั้นใช้เวลาถึง 14 ชั่วโมง (ทุก 6 วันต่อสัปดาห์) เพื่อที่จะเคาะประตูบ้านแต่ละหลังเพื่อขาย ผลที่ได้คือเขาสามารถสร้างรายได้ถึง $200,000 หรือประมาณ 6,654,000 บาท ในระยะเวลา 5 ฤดูร้อนเท่านั้น

คุณจะขายอย่างไร คุณจะทำอย่างไรให้ได้ลูกค้า คุณจะทำอย่างไรให้ได้ลูกค้าคนแรก คุณจะทำอย่างไรให้ได้ลูกค้า 100 คน และจะทำอย่างไรให้เพิ่มเป็น 1,000 คน คุณจะทำอย่างไรให้คน 100 คน สามารถขายสินค้าของคุณ หรือคุณจะทำอย่างไรให้ธุรกิจของคุณขยายตัว คำตอบของทุกคำถามเป็นเรื่องง่าย ขอเพียงแค่คุณสามารถค้นหาวิธีการในการขายให้ประสบความสำเร็จในครั้งแรกได้ หลังจากนั้นคุณจะค้นหาวิธีการเพิ่มขนาดของมันให้ใหญ่ขึ้น

วิธีการนั้นไม่ได้ยาก มันเหมือนกับการเขียนหนังสือที่คุณไม่ควรคิดว่าคุณควรจะเขียนอะไรที่อยากเขียน แต่ให้คิดกลับกันว่าอะไรที่ผู้อ่านอาจจะอ่านมากกว่าแล้วเขียนมันออกมาครับ การขายนั้นไม่ได้ยากอย่างที่คุณคิด ขอให้คุณรู้ตัวอยู่เสมอว่าคุณจะขายอะไร และจะขายอย่างไรเพื่อให้ขายออกได้เร็วที่สุด หลังจากนั้นก็คิดว่าคุณควรจะขายอย่างไรเพื่อที่จะได้มีกำไร สำหรับส่วนอื่น ๆ นั้นเป็นเพียงแค่รายละเอียดเสริมเท่านั้น

2. Master Your Ego

การที่จะประสบความสำเร็จในการขายอย่าง Vaden นั้น คุณจำเป็นที่จะต้องถ่อมตนและทำให้ได้อย่างที่คุณบอกกับตัวเองเอาไว้ว่าจะทำ สิ่งหนึ่งที่ดีที่สุดก็คือการพยายามเข้าฟังประสบการณ์ความสำเร็จของผู้อื่นแล้วนำมาปรับใช้กับตนเอง อย่างไรก็ตาม ทาง Vaden เองได้บอกเอาไว้ว่าตัวเขาเองนั้นเคยออกไปนำเสนอเรื่องการขายแบบฟรี ๆ กว่า 304 ครั้ง ซึ่งในแต่ละครั้งจะมีผู้คนหน้าใหม่และผู้คนหน้าเก่าบ้างปะปนกันไป อย่างไรก็ตาม หาได้น้อยมากที่บุคคลเหล่านั้นจะกลับมาฟังการนำเสนอนั้นอีก แน่นอนว่าบุคคลเหล่านั้นเองไม่สามารถประสบความสำเร็จได้

3. Master Your Time

เวลานั้นถือได้ว่าเป็นกลยุทธ์หลักเลย Vaden บอกเอาไว้ว่าในปัจจุบันเรามีเทคโนโลยีเข้ามาช่วยในการขายค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็น Email หรืออุปกรณ์อื่น ๆ ที่สามารถเข้ามาช่วยในการขายได้อย่างมากมาย สิ่งที่คุณสามารถใช้งานพวกมันได้ก็คือนำมากำหนดแจ้งเตือนช่วงเวลาในการทำสิ่งต่าง ๆ ในแต่ละวัน และนั่นหมายความว่าคุณเองต้องพร้อมที่จะทำตามกำหนดการที่คุณได้ตั้งเอาไว้ด้วย

สิ่งหนึ่งที่ไม่ควรเป็นอย่างมากก็คือการผัดวันประกันพรุ่งไปเรื่อย ๆ ซึ่งนั่นจะทำให้การใช้เวลาของคุณไม่ได้ประสิทธิภาพอย่างที่ควรจะเป็น แถมยังเป็นการสร้างพฤติกรรมที่ไม่ดีให้กับตัวเองอีกด้วย อีกอย่างหนึ่งก็คือถ้าหากเป็นไปได้ ให้พยายามจัดการเวลาของคุณให้มั่นคง โดยพยายามกับสิ่งที่คุณต้องการจะทำให้ประสบความสำเร็จมากขึ้น และอย่าลืมปรับอารมณ์ของคุณให้มีความสุขไปกับการทำสิ่งนั้น ๆ

4. Master Yourself

สิ่งหนึ่งที่จะทำให้คุณสามารถทำสิ่งที่คุณต้องการและประสบความสำเร็จได้นั้น ก็คือการไม่หยุดที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ที่เข้ามาในการทำงานของคุณ แม้ว่าคุณจะสามารถประสบความสำเร็จในสิ่งที่คุณต้องการไปแล้วได้นั้น ใช่ว่าความสำเร็จจะอยู่กับคุณเสมอไปเพราะโลกของเรานั้นก้าวไปข้างหน้าอยู่ตลอดเวลา สิ่งที่คุณเคยคิดว่ารู้เป็นอย่างดีอาจจะไม่สามารถใช้ได้ในอนาคตก็เป็นได้

5. Master Serving

สิ่งสุดท้ายที่ขาดไปไม่ได้เลยนั้นก็คือเรื่องของการให้ความสำคัญกับลูกค้าของคุณ คุณจำเป็นที่จะต้องให้ความสำคัญกับปัญหาที่พวกเขาพบจากผลิตภัณฑ์ของคุณ และต้องพยายามที่จะช่วยลูกค้าของคุณให้สามารถแก้ไขปัญหาเหล่านั้นไปให้ได้ ไม่เพียงเท่านั้น เพื่อที่จะทำให้ตัวคุณเองเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในเป้าหมายทุกอย่างที่คุณต้องการคุณจำเป็นต้องใส่ใจกับทุกสิ่ง อย่าพยายามทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งเพียงครึ่ง ๆ กลาง ๆ เท่านั้น แค่นี้คุณเองก็สามารถประสบความสำเร็จในการขายหรือเป้าหมายของชีวิตที่คุณวางไว้ได้แล้ว

แม้การขายจะสำคัญอย่างมาก เพราะเป็นปัจจัยหลักในการหาเงินเข้าธุรกิจ แต่อย่าลืมว่าเราจะรู้ได้อย่างไรว่าการขายของคุณมีประสิทธิภาพหรือไม่ เพราะต้องรอให้นักบัญชีทำงบให้เสร็จก่อน ถ้าอย่างนั้นลองใช้โปรแกรมบัญชี SMEMOVE ที่แสดง REPORT ได้แบบ REAL-TIME ซึ่งจะช่วยให้คุณเห็นผลลัพธ์ได้ทันท่วงที

ทดลองใช้ฟรีได้ที่ : SMEMOVE

คู่มือการใช้งาน : HELP

ติดตามบทความอื่นๆของ SMEMOVE.com ได้ที่

บทความบัญชี: smemove.com/blog

Facebook: Facebook.com/smemove.th

Youtube: SMEMOVE