ยื่นประกันสังคมออนไลน์ ด้วยตัวเอง สำหรับ SME มือใหม่ ง่ายครบจบที่เดียว

By posted on January 27, 2020 1:00AM

การยื่นประกันสังคมในช่วงยุคก่อนผู้ยื่นจำเป็นจะต้องเดินทางไปทำการยื่น หรือจ่ายประกันสังคมด้วยตนเองถึงสำนักงานประกันสังคม แต่ในปัจจุบันนี้การยื่นประกันสังคมสามารถยื่นแบบออนไลน์ได้แล้ว แต่จะยื่นอย่างไรมาดูกันเลย

1. เข้าสู่เว็บไซต์ www.sso.go.th

2. ล็อกอินเข้าบัญชีผู้ใช้งานที่ทำการสมัครสมาชิกกับเว็บไซต์ประกันสังคม หากยังไม่มีรหัสสมาชิกก็ทำการสมัครสมาชิกให้เรียบร้อย

3. เลือกเมนู “สถานประกอบการ” ไปที่ฟังก์ชัน “ส่งข้อมูลสมทบ” ซึ่งคุณสามารถเลือกส่งเงินสมทบได้ถึง 4 วิธีการคือ

– วิธีส่งข้อมูลเงินสมทบ กรณีแยกยื่นแบบกรอกข้อมูลถูกใช้ในกรณีที่ยื่นเงินสมทบเพียงสาขาเดียว และมีจำนวนผู้ประกันตนน้อยกว่า หรือเท่ากับ 20 คน

– วิธีส่งข้อมูลเงินสมทบ กรณีแยกยื่นแบบอัพโหลดไฟล์ ถูกใช้ในกรณีที่ยื่นเงินสมทบสาขาเดียว และมีจำนวนผู้ประกันตนมากกว่า 20 คน

– วิธีส่งข้อมูลเงินสมทบ กรณียื่นรวมแบบกรอกข้อมูล ถูกใช้ในกรณีที่ผู้ใช้งานต้องการยื่นข้อมูลเงินสมทบมากกว่า 1 สาขา และมีจำนวนผู้ประกันตนน้อยกว่า หรือเท่ากับ 20 คน

– วิธีส่งข้อมูลเงินสมทบ กรณียื่นรวมแบบอัพโหลดไฟล์ ถูกใช้ในกรณีที่ผู้ใช้งานที่ผู้ใช้งานต้องการยื่นข้อมูลเงินสมทบมากกว่า 1 สาขา โดยมีจำนวนผู้ประกันตนมากกว่า 20 คน

การยื่นเงินสมทบในแต่ละกรณีคุณจำเป็นจะต้องเลือก โดยมองถึงความสอดคล้องกับความเป็นจริงภายในสถานประกอบการ ซึ่งขั้นตอนต่อจากนี้คุณก็เพียงแค่กรอกข้อมูลสำคัญตามที่ระบบได้กำหนดไว้ทั้งหมด เมื่อกรอกข้อมูล ทำตามขั้นตอนทั้งหมดของระบบแล้วก็อย่าลืมชำระเงินสมทบให้ครบถ้วนด้วยนะคะ

เห็นไหมคะว่าการยื่นส่งประกันสังคมสามารถดำเนินงานจัดการได้อย่างรวดเร็ว และง่ายดายมากยิ่งขึ้น แต่คุณรู้ไหมคะว่าคุณสามารถทำให้งานนี้ให้ง่ายยิ่งขึ้นได้ด้วยการใช้งานเครื่องมือดีๆ อย่างโปรแกรมบัญชีของ SMEMOVE เข้ามาจัดการงานด้านเอกสาร การเงิน การบัญชีได้ครบในที่เดียว และยื่นส่งประกันสังคมออนไลน์ได้อีกด้วย

วิธีการยื่นประกันสังคมออนไลน์ผ่านโปรแกรมบันทึกบัญชีออนไลน์ SMEMOVE

1. เข้าสู่ระบบโปรแกรมบันทึกบัญชีออนไลน์ของ SMEMOVE

2. คลิกไปที่เมนู “ภาษีและประกันสังคม”

3. คลิกดาวน์โหลดไฟล์เป็นเอกสาร Excel

4. เข้าสู่เว็บไซต์ของประกันสังคม เลือกไปที่เมนู “สถานประกอบการ” และทำการเข้าสู่ระบบบนเว็บไซต์สำนักงานประกันสังคม

5. เลือกไปที่คำสั่ง “ส่งข้อมูลเงินสมทบ”

6. ทำการคลิกเลือกวิธีการยื่นเงินสมทบที่คุณต้องการ และดำเนินการตามขั้นตอนที่ระบบกำหนดไว้ให้ครบถ้วน

7. ทำการอัพโหลดข้อมูลที่ต้องการ ด้วยการเลือกประเภทไฟล์ที่ต้องการอัพโหลด และทำการเลือกไฟล์ที่ได้ทำการดาวน์โหลดจากโปรแกรมบันทึกบัญชีออนไลน์ SMEMOVE ก่อนหน้านี้

8. ทำตามขั้นตอนที่ระบบได้กำหนดไว้ให้ถูกต้องครบถ้วน โอนชำระเงินตามยอด เท่านี้ก็ถือว่าสำเร็จแล้ว

เป็นอย่างไรกันบ้างกับวิธีการยื่นส่งภาษีแบบออนไลน์ง่ายๆ ที่ง่ายยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อมีเครื่องมือบันทึกบัญชีออนไลน์ของ SMEMOVE การยื่นส่งเอกสาร รวบรวมข้อมูลสำคัญที่จำเป็นจะต้องใช้ในการยื่นส่งประกันสังคมก็สามารถดาวน์โหลด และแนบไฟล์ส่งให้กับกรมสรรพากรได้โดยตรงไม่ต้องออกไปตากแดด รอคิว ให้เสียเวลาในการทำงานส่วนอื่นภายในสถานประกอบการของคุณ หากสนใจสามารถทดลองใช้งานฟรีได้เลย

ทดลองใช้ฟรีได้ที่ : SMEMOVE

คู่มือการใช้งาน : HELP

ติดตามบทความอื่นๆของ SMEMOVE.com ได้ที่

บทความบัญชี: smemove.com/blog

Facebook: Facebook.com/smemove.th

Youtube: SMEMOVE