9 เหตุผลที่คุณควรใช้งานโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป

By posted on August 16, 2019 2:00PM

มีเหตุผลมากมายที่คนใช้งานโปรแกรมบันทึกบัญชีออนไลน์ทราบอยู่แล้วว่าทำไมถึงต้องเลือกใช้งานโปรแกรมบันทึกบัญชีออนไลน์เป็นตัวช่วยในการบันทึกบัญชี โดยเฉพาะผู้ที่กำลังใช้งานโปรแกรมบันทึกบัญชีออนไลน์ของ SMEMOVE อยู่ หากคุณเป็นหนึ่งคนที่สนใจโปรแกรมบันทึกบัญชี เพื่อนำโปรแกรมเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการทำงาน คุณอาจจะต้องการเหตุผลดีๆ ที่ทำให้คุณตัดสินใจใช้งานโปรแกรมบันทึกบัญชีง่ายขึ้น ดังนี้

1. ความสะดวกสบาย

แน่นอนว่าการโปรแกรมบัญชีออนไลน์ หรือโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปถูกคิดค้น และพัฒนาขึ้นมาเพื่อความสะดวกสบายในการทำงานของมนุษย์ โดยเฉพาะงานด้านบัญชีที่มีความซับซ้อน ดังนั้นการใช้งานโปรแกรมบัญชีจะทำให้คุณพบกับความสะดวกสบายในการทำงานอย่างไม่น่าเชื่อ

2. ลดขั้นตอนในการทำงาน

การทำงานด้านบัญชีมีความยุ่งยาก และซับซ้อนหลายขั้นตอน แต่ปัญหานี้จะหมดไปหากคุณเลือกใช้งานโปรแกรมบัญชีออนไลน์อย่าง SMEMOVE เพราะเอกสารการลงบัญชีจะถูกทำขึ้นมาโดยอัตโนมัติเพียงแค่คุณเปิดรายการซื้อ ขาย จ่าย หรือรายการบัญชีอื่นๆ ที่ต้องการ

3. ประหยัดค่าใช้จ่าย

การใช้งานโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปแม้มีค่าใช้จ่ายบ้างในบางครั้ง แต่ก็ไม่มากเท่ากับการสร้างโปรแกรมบัญชีขึ้นมาใช้งานเอง ในกรณีที่คุณไม่มีความรู้ ความสามารถในการเขียนโปรแกรม

4. มีผู้ดูแลพัฒนาระบบตลอดอายุการใช้งาน

ถึงแม้ว่านี่จะเป็นโปรแกรมบันทึกบัญชีออนไลน์สำเร็จรูปที่ทำออกมาให้คุณพร้อมใช้งาน แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่ารูปแบบโปรแกรมในปัจจุบัน จะใช้ได้ดีในอนาคต เพราะฉะนั้นโปรแกรมจึงจำเป็นต้องถูกพัฒนา ปรับเปลี่ยนเพื่อให้เหมาะกับรูปแบบการทำบัญชีในปัจจุบันอยู่เสมอ ดังนั้นการใช้โปรแกรมบันทึกบัญชีออนไลน์ SMEMOVE จึงเป็นคำตอบที่ดีที่สุดหากคุณต้องการใช้งานโปรแกรมบันทึกบัญชี

5. การตรวจสอบข้อมูลที่รวดเร็ว

เมื่อการลงบัญชีสามารถทำได้ง่ายๆ การตรวจสอบก็สามารถทำได้ง่ายๆ เช่นกัน เพราะโปรแกรมบัญชีของ SMEMOVE จะแบ่งเอกสารออกมาเป็นหมวดหมู่ ทำให้การตรวจสอบสามารถทำได้ง่าย และรวดเร็วขึ้น เพียงแค่เปิดโปรแกรม และคลิกไปที่หมวดหมู่ หรือรูปแบบของเอกสารที่ต้องการ คุณก็สามารถตรวจสอบเอกสารได้แล้ว

6. เพื่อการจัดเก็บข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ

การจัดเก็บข้อมูลในลักษณะของกระดาษมีความเสี่ยงในการสูญหาย และเสียหายเป็นอย่างมาก ไม่แพ้การเก็บข้อมูลไว้บนคอมพิวเตอร์ แต่การเก็บข้อมูลหรือเอกสารไว้ในโปรแกรมบัญชีออนไลน์ของ SMEMOVE จะช่วยให้เอกสารทางการบัญชีของคุณถูกเก็บรักษาไว้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้ว่าไฟจะไหม้ออฟฟิศ หรือคอมพิวเตอร์พัง เอกสารทั้งหมดในระบบก็ยังอยู่ที่ Account ของคุณอยู่ดี

7. ง่ายต่อการใช้งาน 

โปรแกรมบัญชีออนไลน์อย่าง SMEMOVE นั้นถูกพัฒนาเพื่อให้มีความง่ายต่อการใช้งานขอแค่เพียงมีอินเทอร์เน็ต และอุปกรณ์แสดงผลที่เหมาะสมก็สามารถเปิดขึ้นมาใช้งานได้แล้ว และสภาพปัจจุบันนี้ยิ่งไม่ต้องรู้สึกกังวลอะไร เพราะมีร้านคอมพิวเตอร์ และอินเทอร์เน็ตคาเฟ่มากมายให้คุณได้เลือกใช้งาน แม้คอมจะพัง หรือเน็ตโดนตัดก็สามารถใช้งานโปรแกรมได้

8. สะดวกต่อการตรวจสอบเอกสารย้อนหลัง

เมื่อเอกสารมีการจัดแยกหมวดหมู่ชัดเจน เป็นระเบียบ ไม่ว่าเจ้านาย หัวหน้า หรือตัวคุณเองต้องการตรวจสอบเอกสารย้อนหลังมากน้อยแค่ไหน ก็ย้อนกลับไปดูได้อย่างสะดวกสบาย

9. สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การใช้โปรแกรมบัญชีออนไลน์สามารถทำให้ทุกคนในทีมของคุณทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดการทำงานซ้ำซ้อนกันของแต่ละคน ผู้เป็นหัวหน้าก็สามารถเข้ามาตรวจสอบความถูกต้องของงานได้อย่างง่ายดายผ่านระบบบัญชีออนไลน์

สรุปโดยรวมแล้วการใช้โปรแกรมบัญชีออนไลน์หรือการใช้โปรแกรมบันทึกบัญชีสำเร็จรูปช่วยให้การทำงานง่ายขึ้น รวดเร็วขึ้น ยิ่งถ้าคุณใช้โปรแกรมบันทึกบัญชีออนไลน์ของ SMEMOVE การจัดงานด้านบัญชีจะไม่ยุ่งยากอีกต่อไป หากสนใจทดลองใช้งานได้ฟรีที่ SMEMOVE

คู่มือการใช้งาน : HELP

 

ติดตามบทความอื่นๆของ SMEMOVE.com ได้ที่

บทความบัญชี: smemove.com/blog

Facebook: Facebook.com/smemove.th

Youtube: SMEMOVE