6 เทคนิคการทำธุรกิจส่วนตัว ควบคู่กับงานประจำที่คุณไม่ควรพลาด

By posted on July 23, 2020 10:00AM

สำหรับพนักงานออฟฟิศทุกคน SMEMOVE เชื่อว่าคงจะมีความคิดสักแว๊บหนึ่งขึ้นมาบ้างว่าอยากจะหารายได้เพิ่มจากเดิม อยากจะเป็นเจ้าของกิจการ แต่ก็ยังไม่อยากจะลาออกจากงานไปเสี่ยง ดังนั้นในวันนี้เราก็จะกลับมาพร้อมกับเทคนิคการทำธุรกิจส่วนตัวอย่างไร ให้สามารถทำไปควบคู่กับงานประจำได้เป็นอย่างดี แต่จะมีอะไรกันบ้างตามมาดูไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ

1. มองหาธุรกิจที่เหมาะกับการทำงานของมนุษย์เงินเดือน

การทำธุรกิจส่วนตัว ควบคู่กับงานประจำสิ่งที่คุณต้องระลึกไว้เสมอคือมันจะต้องไม่กระทบกับงานประจำที่คุณทำอยู่ ดังนั้นหากคุณอยากจะเริ่มต้นคุณควรมองหาธุรกิจที่เหมาะกับการทำงานของมนุษย์เงินเดือน หรือไลฟ์สไตล์ในการทำงานของคุณ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานเสริมในช่วงวันหยุด การขายสินค้าในช่วงเวลาหลังเลิกงาน

2. ทบทวนรูปแบบการใช้ชีวิตของตัวเอง

เวลาคือสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจส่วนตัว ดังนั้นก่อนที่จะเริ่มทำธุรกิจส่วนตัวอย่างจริงจังคุณลองสำรวจเวลาในแต่ละวันของคุณดูว่านอกเหนือจากช่วงเวลาที่หมดไปในการทำงานนั้น คุณเหลือเวลาอีกเท่าไหร่ในการทำกิจกรรมการค้าขายส่วนตัวของคุณ หากเวลามีน้อยคุณก็ควรจัดการบริหารงานให้ดี ให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด

3. เลือกใช้เครื่องมือทางการตลาดให้เหมาะสมกับการธุรกิจส่วนตัว

ปัจจุบันมีเครื่องมือมากมายที่จะทุ่นแรงในการทำธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจที่มาในรูปแบบออนไลน์ที่มักจะมีเครื่องมือมากมายที่สามารถนำมาใช้ในการทำการตลาดได้ดี ที่สามารถเข้าถึงผู้คนได้ทุกเพศทุกวัย แต่ทั้งนี้ในการจะทำการตลาดให้ประสบความสำเร็จช่องทางในการทำการตลาดก็ต้องเลือกให้ถูก เลือกให้ตรงจุด ตรงกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจตัวเองให้มากที่สุดด้วย

4. ทำให้ง่าย ใช้เวลาให้น้อย

งานบางอย่างสำหรับคนทำธุรกิจส่วนตัวบางครั้งคุณที่มีงานประจำอยู่มากมายก็ไม่จำเป็นจะต้องเสียเวลาในการจัดการงานในส่วนนี้มากนักเพราะสามารถนำเครื่องมือ หรือโปรแกรมต่างๆ เข้ามาใช้งานได้อย่างการจัดการงานด้านบัญชีที่สามารถนำโปรแกรมบัญชีออนไลน์อย่าง SMEMOVE เข้ามาใช้งานได้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ ลดเวลาในการจัดงาน ให้คุณมีเวลาที่มีอยู่อย่างจำกัดไปทำอย่างอื่นได้อีกมากมาย

5. พัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา

ทักษะการทำงานด้านต่างๆ ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่คุณจำเป็นจะต้องพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น เพื่อเพิ่มศักยภาพในการทำงานให้รวดเร็วยิ่งขึ้น และลดความผิดพลาดให้น้อยลง เพื่อให้การทำงานประจำของคุณเสร็จทันกำหนดเวลาไม่ต้องหอบงานมาทำต่อที่บ้าน ที่อาจจะเบียดเบียนเวลาการทำธุรกิจส่วนตัวของคุณ

6. สุขภาพคือสิ่งสำคัญ

หลายคนมักโหมงานหนักทั้งในการทำงานประจำ และการทำธุรกิจส่วนตัว เพื่ออยากให้ทั้งสองงานนั้นออกมาดี มีประสิทธิภาพ ประสบความสำเร็จได้ในเร็ววัน จนลืมที่จะดูแลสุขภาพร่างกายของตัวเอง จนอาจล้มป่วยและทำให้งานทั้งสองอย่างต้องหยุดชะงักไป ซึ่งก็อาจจะเป็นได้ทั้งในระยะสั้น และระยะยาว ดังนั้นหากคุณต้องการให้งานทั้งสองของคุณประสบความสำเร็จไปพร้อมๆ กันสิ่งที่คุณไม่ควรละเลยนั่นก็คือสุขภาพร่างกายของตัวเอง

และนี่ก็เป็น 6 เทคนิคการทำธุรกิจส่วนตัว ควบคู่กับงานประจำดีๆ ที่หากคุณได้อ่านแล้วรู้สึกว่าสามารถนำไปปรับ หรือประยุกต์ใช้กับตัวเองได้ก็อย่าลืมนำไปลองใช้กันดูนะคะ เพื่อความสำเร็จทั้งในด้านการทำงาน และการทำธุรกิจส่วนตัวของคุณในอนาคต และที่สำคัญการทำธุรกิจที่ดีจะต้องมีการจัดการงานบัญชีควบคู่ไปด้วย แน่นอนว่ามันจะเป็นเรื่องยาก และเสียเวลาหากคุณไม่มีตัวช่วยดีๆ อย่างโปรแกรมบันทึกบัญชี SMEMOVE ไว้ใช้งาน

ทดลองใช้ฟรีได้ที่ : SMEMOVE

คู่มือการใช้งาน : HELP

ติดตามบทความอื่นๆของ SMEMOVE.com ได้ที่

บทความบัญชี: smemove.com/blog

Facebook: Facebook.com/smemove.th

Youtube: SMEMOVE