รวม 5 ฟังก์ชันเด่น ของโปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE

By posted on July 14, 2023 8:29PM
รวม 5 ฟังก์ชันเด่น ของโปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE

คนทำบัญชีที่อยากจะได้ โปรแกรมบัญชีออนไลน์ ที่ใช้งานง่าย สะดวก และไม่ยุ่งยาก ขอแนะนำเลยว่า โปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE จะช่วยให้การทำบัญชีในองค์กรเป็นเรื่องง่าย โดยเฉพาะการทำเอกสารต่าง ๆ และระบบหลังบ้านของธุรกิจ SME เพราะฉะนั้น เราจะพาคุณมาดูกันว่า 5 ฟังก์ชันเด่น ของ โปรแกรมบัญชีออนไลน์ สำหรับสำนักงานบัญชี และธุรกิจขนาดเล็กจาก SMEMOVE มีอะไรที่น่าสนใจบ้าง?

5 ฟังก์ชันเด่น ของโปรแกรมบัญชีออนไลน์ ที่ครองใจคนทำบัญชี

สำหรับการใช้งานฟังก์ชันต่าง ๆ จาก โปรแกรมบัญชีออนไลน์ ของทาง SMEMOVE นั้น เรียกว่าเป็นหนึ่งในตัวช่วยดี ๆ ที่จะทำให้การทำบัญชีสะดวกมากขึ้น รวมถึงระบบต่าง ๆ ขององค์กร ช่วยให้ผู้ที่ไม่รู้ว่าจะเลือกใช้ โปรแกรมบัญชีออนไลน์ อันไหนดี ที่ใช้งานได้ง่าย ๆ สำหรับมือใหม่ และสามารถจัดการรูปแบบเอกสารได้เอง

โปรแกรมบัญชีออนไลน์ การซื้อและขาย (Sale & Buy)

1. การซื้อและขาย (Sale & Buy)

สำหรับระบบที่ช่วยเรื่องการซื้อและขาย (Sale & Buy) ของ โปรแกรมบัญชีออนไลน์ นั้น เป็นระบบที่จะช่วยให้การทำเอกสารทางธุรกิจรวดเร็วมากกว่าเดิม เช่น การทำใบเสนอราคา การทำใบแจ้งหนี้ และเอกสารอื่น ๆ ซึ่งการออกเอกสารเหล่านี้ สามารถคำนวณต้นทุนงานของโครงการหรือโปรเจกต์ต่าง ๆ ที่รับผิดชอบได้ด้วย

หรือหากต้องการออก POS (Point of sale system) หรือระบบการขายหน้าร้าน ก็สามารถดำเนินการได้จาก โปรแกรมบัญชีออนไลน์ ทันที ตอบโจทย์ธุรกิจที่มีการจำหน่ายสินค้าหรือบริการผ่านหน้าร้าน เพราะฉะนั้น การเลือกใช้ โปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE จึงช่วยลดต้นทุนการซื้อระบบ POS ของธุรกิจขนาดเล็กได้ โดยไม่ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายสำหรับการซื้อระบบเพิ่มเติม

การบัญชีและการเงิน (Accounting & Finance)

2. การบัญชีและการเงิน (Accounting & Finance)

อีกหนึ่งฟังก์ชันเด่นของ โปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE นั้น คือระบบการบัญชีและการเงิน ที่จะช่วยให้การบันทึกบัญชีภายในองค์กรมีระบบมากขึ้น สามารถคำนวณค่าเสื่อมราคาได้ภายในโปรแกรมเดียว หรือหากต้องการปิดงบบัญชีประจำปี โปรแกรมบัญชีออนไลน์ ก็จะดำเนินการให้แบบอัตโนมัติ ทั้งยังสามารถบริหารจัดการช่องทางการรับเงินได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น การชำระผ่านเงินสด บัตรเครดิต รวมไปถึงเงินกู้ยืมกรรมการ กระทบยอดของธนาคาร รวมถึงรายงานสินทรัพย์

ระบบ HR (Human Resources) SMEMOVE

3. ระบบ HR (Human Resources)

สำหรับระบบ HR ของ โปรแกรมบัญชีออนไลน์ คือระบบที่ช่วยบริหารจัดการเรื่องบุคลากรในองค์กร ทั้งเรื่องเงินเดือน ค่าคอมมิชชั่น การเข้าออกเวลางาน รวมถึงการส่งคำขอลางาน อาทิ ลากิจ ลาป่วย นอกจากนี้ ยังสามารถออกเอกสารรับรองการทำงาน หรือ ภ.ง.ด.1ก หรือใบสรุปการจ่ายเงินเดือนได้ด้วย

ทั้งนี้ ตัวลงเวลาในระบบ HR ยังสามารถเชื่อมต่อกับเครื่องสแกนนิ้ว ZKTeco ช่วยให้การติดตามการเข้า-ออก งานของพนักงานง่ายมากขึ้น และที่ขาดไม่ได้คือ โปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE ได้อัปเกรดระบบการลาแบบใหม่ เพราะสามารถขอลาครึ่งวันหรือแบบ ชม. ได้ โดยรองรับการบันทึกข้อมูลในแอปพลิเคชัน Timemove และเว็บไซต์ โปรแกรมบัญชีออนไลน์ ของทาง SMEMOVE โดยตรง

ระบบคลังสินค้า (Inventory Management)

4. ระบบคลังสินค้า (Inventory Management)

ในส่วนของระบบคลังสินค้า (Inventory Management) เป็นหนึ่งในฟังก์ชันใหม่ จาก โปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE ที่ได้เพิ่มเข้ามา เพื่อช่วยธุรกิจที่มีสินค้าในคลัง ให้สามารถบริหารจัดการระบบหลังบ้านได้ง่ายมากขึ้น โดยเฉพาะการรายงานสต็อกสินค้าได้แบบ Real Time ด้วยการอัปเดตผ่าน Serial Number

โดยตัวระบบคลังสินค้า โปรแกรมบัญชีออนไลน์ ยังสามารถมอบหมายบุคลากรในองค์กร ให้เป็นผู้รับผิดชอบในคลังได้เช่นกัน โดยผู้ที่ได้รับมอบหมายจะสามารถแก้ไขหรืออัปเดตข้อมูลต่าง ๆ ในคลังได้ อาทิ การลบข้อมูลสินค้า ซึ่งระบบดังกล่าวที่ โปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE เพิ่มเข้ามา จะช่วยให้ระบบคลังสินค้าของธุรกิจ SME มีความเป็นระบบ สามารถนำไปต่อยอดในการจัดการงานในส่วนอื่น ๆ ได้เช่นกัน

ภาษี (Tax Report)

5. ภาษี (Tax Report)

และอีกหนึ่งฟังก์ชันเด่นของ โปรแกรมบัญชีออนไลน์ ก็คือการทำเอกสารและการจัดการเรื่องภาษีต่าง ๆ อาทิ ก.ง.ด. 1, ภ.ง.ด. 3, ภ.ง.ด. 53, ภพ. 30 และ 36 ทั้งยังรองรับการชำระหนี้ของผู้กู้ยืม กยศ. ของพนักงานในองค์กร และที่ขาดไม่ได้คือประกันสังคม ที่ต้องหักออกจากเงินเดือนของพนักงานในทุก ๆ เดือนตามกฎหมาย โดยเอกสารทุก ๆ รายการ สามารถส่ง E-mail หรือดาวน์โหลดเป็น Pdf. ได้ และหากต้องการพิมพ์เอกสารก็สามารถสั่งได้จากตัวโปรแกรมโดยตรง

ทั้งนี้ ในส่วนของพนักงานตัวระบบ โปรแกรมบัญชีออนไลน์ ยังมีการคำนวณรายได้สุทธิ เพื่อคิดภาษีรายปีให้แบบอัตโนมัติ ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่พนักงาน และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เรียกได้ว่า โปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE เป็นตัวช่วยดี ๆ ของการทำบัญชี ที่ครอบคลุมทุกเรื่องการเงินและเอกสารสำคัญ ๆ ของทุกธุรกิจกันเลยก็ว่าได้

โปรแกรมบัญชีออนไลน์ สำหรับสำนักงานบัญชี

โปรแกรมบัญชีออนไลน์ สำหรับสำนักงานบัญชี ของ SMEMOVE ดีกว่ายังไง?

เรียกได้เลยว่า 5 ฟังก์ชันเด่น จาก โปรแกรมบัญชีออนไลน์ ของทาง SMEMOVE นั้น เป็นฟังก์ชันหลักที่เราออกแบบมาเพื่อซัพพอร์ตธุรกิจ SME รวมถึงองค์กรที่ต้องการลดความยุ่งยากด้านการทำเอกสารทางธุรกิจ ซึ่งการใช้งาน โปรแกรมบัญชีออนไลน์ สำหรับสำนักงานบัญชี ของเรานั้น ยังมีข้อดีอีกมาก ที่ทำให้คนทำบัญชีเลือกใช้

  • เอกสารทางธุรกิจทุกรายการ เช่น ใบเสนอราคา ใบวางบิล สามารถปรับแต่งใน โปรแกรมบัญชีออนไลน์ ได้ง่าย ๆ
  • สามารถใส่ตราประทับและโลโก้ของบริษัทเข้าไปในเอกสารได้ตามความเหมาะสม
  • มีระบบการแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาที่ต้องออกเอกสารต่าง ๆ
  • ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ทางด้านบัญชี ก็สามารถใช้งาน โปรแกรมบัญชีออนไลน์ ได้
  • ระบบมีความปลอดภัยสูง ด้วยการสำรองข้อมูลด้วย Google Cloud Platform

โปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE

แน่นอนว่า โปรแกรมบัญชีออนไลน์ ยังมีฟังก์ชันอื่น ๆ อีกมากมาย ที่จะช่วยให้การทำเอกสารและการจัดการระบบหลังบ้านของธุรกิจกลายเป็นเรื่องง่าย ด้วยการออกแบบ โปรแกรมบัญชีออนไลน์ สำหรับสำนักงานบัญชี โดยตรง เพราะฉะนั้น หากใครที่ไม่รู้ว่าควรเลือก โปรแกรมบัญชีออนไลน์ อันไหนดี สามารถทดลองใช้ โปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE ได้เลยวันนี้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

ทดลองใช้ฟรีได้ที่ : SMEMOVE

คู่มือการใช้งาน : HELP

ติดตามบทความอื่นๆของ SMEMOVE.com ได้ที่

บทความบัญชี: smemove.com/blog

Facebook: Facebook.com/smemove.th

Youtube: SMEMOVE