โปรแกรมเงินเดือนออนไลน์ SMEMOVE ออกสลิปเงินเดือนได้อย่างมืออาชีพ ช่วย คำนวณภาษีหัก ณ ที่จ่ายเงินเดือน

By posted on January 27, 2020 1:52AM

การทำเอกสารเงินเดือนเป็นสิ่งที่หลายๆ กิจการไม่อาจหลีกเลี่ยงได้หากภายในกิจการมีการจ้างพนักงาน เพราะเอกสารเกี่ยวกับเงินเดือนล้วนมีความสำคัญต่อพนักงาน และกิจการอย่างมาก เนื่องจากเอกสารเงินเดือนเป็นเอกสารยืนยันการจ่ายเงิน การรับเงิน ตลอดจนการนำไปใช้เป็นหลักฐานทางงานบัญชี

การทำเอกสารเงินเดือนอาจเป็นเรื่องยุ่งยากสำหรับใครหลายๆ คน เพราะการทำเอกสารนั้นจะมีขั้นตอนในการคำนวณเงินเดือนพนักงานแต่ละคนที่มีความแตกต่างกันในหลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็น

    • จำนวนเงินเดือนของแต่ละตำแหน่ง
    • จำนวนการหักประกันสังคม ที่ขึ้นอยู่กับเงินเดือน
    • จำนวนการหักภาษี ณ ที่จ่ายเงินเดือน ที่จะต้องมีการคำนวณ ภงด.1 ด้วย
    • จำนวนเงินพิเศษ หรือจำนวนการหักเงิน ที่มาจากหลายสาเหตุตามแต่กิจการได้กำหนดไว้

แต่วันนี้ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหากคุณได้ใช้งานโปรแกรมบันทึกบัญชีออนไลน์ของ SMEMOVE ที่มีฟังก์ชันในการจัดการเงินเดือนพนักงานในแต่ละเดือนเพื่อรองรับ และลดภาระในการจัดการงานเอกสารของผู้ใช้งาน หากคุณยังไม่มั่นใจที่จะใช้งานโปรแกรมของเรา ลองตามมาดูข้อดีของโปรแกรมบันทึกบัญชีออนไลน์ SMEMOVE ดูอีกสักหน่อย

    • ช่วยให้คุณบันทึกข้อมูลสำคัญของพนักงานทุกคนภายในกิจการไว้ในระบบได้ทันทีเมื่อเริ่มต้นใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นวันที่เริ่มจ้างงาน ตำแหน่งงาน ที่อยู่ เบอร์โทร อัตราเงินเดือน การคำนวณภาษีหัก ณ ที่จ่ายเงินเดือน
    • ช่วยให้คุณทราบจำนวนเงินที่จะต้องจ่ายให้กับพนักงานได้ทันที เพราะทางระบบจะทำการคำนวณเงินเดือนให้คุณอัตโนมัติทุกๆ เดือน หากไม่มีการบวก หรือตัดเงินพนักงานสามารถอนุมัติเอกสาร และพิมพ์สลิปเงินเดือนได้ทันที
    • ช่วยให้คุณสามารถจัดการเอกสารเงินเดือนได้อย่างอิสระ หากมีการบวกค่าคอมมิชชั่น ค่าล่วงเวลา การตัดเงินเนื่องจากมาสาย หรือทำงานผิดพลาด ก็สามารถจัดการได้ง่ายๆ เมื่อมีโปรแกรมของเรา
    • ช่วยให้คุณพิมพ์ หรือส่งอีเมล เอกสารสลิปเงินเดือนได้ง่ายและรวดเร็วเพราะระบบของเรารองรับการพิมพ์ และการส่งเอกสารผ่านอีเมล โดยไม่จำเป็นต้องโหลดเอกสารลงเครื่องให้เสียเวลา
    • ช่วยประหยัดเวลาในการยื่นเอกสารส่งประกันสังคม หรือหักภาษี ณ ที่จ่ายเงินเดือน เพราะคุณสามารถทำการดาวน์โหลดเอกสาร และส่งต่อเอกสารส่งเข้าเว็บไซต์ประกันสังคม หรือกรมสรรพากรได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลามาจัดทำเอกสารใหม่

วิธีการใช้งาน โปรแกรมเงินเดือนออนไลน์ SMEMOVE ง่ายๆ ใน 2 ขั้นตอน

1. เริ่มต้นที่การสร้างเงินเดือนพนักงานโดยเข้าสู่หัวข้อ เงินเดือน ในเมนู พนักงาน คลิกเลือกไปที่คำสั่ง +จ่ายเงินเดือน จากนั้นให้เลือกรายการจ่ายเงินเดือนพนักงานได้ตามต้องการ (พนักงานประจำ/ชั่วคราว, พนักงานรายวัน, เงินเดือนย้อนหลัง)

2. ทำการระบุเดือนที่ต้องการสร้างเงินเดือน และเลือกรายชื่อพนักงานที่ต้องการจ่ายเงินเดือน เมื่อเลือกเสร็จก็คลิกไปที่คำสั่ง สร้าง ทางระบบจะทำการสร้างเอกสารสลิปเงินเดือนให้อัตโนมัติ เช่นเดียวกับการคำนวณภาษีหัก ณ ที่จ่ายเงินเดือน ที่จะถูกคิดให้อัตโนมัติทุกเดือน

หมายเหตุ ในกรณีที่ต้องการบวก หรือหักเงินเดือนพนักงานคุณสามารถไปที่เอกสารเงินเดือนที่ถูกสร้างไว้อัตโนมัติ และทำการเพิ่มเติมข้อมูลส่วนต่างๆ ได้ทันที

SMEMOVE โปรแกรมดีๆ ที่ทำให้คุณสะดวกสบาย ง่ายต่อการจัดการเอกสารขนาดนี้ ถ้าไม่ใช้ก็น่าเสียดายอยู่ไม่น้อย ยิ่งตอนนี้คุณสามารถทดลองใช้งาน โปรแกรมบันทึกบัญชีออนไลน์ SMEMOVE ได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ มากวนใจแล้วยิ่งไม่ควรพลาด เพราะหากได้ทดลองใช้งานโปรแกรมบันทึกบัญชีของเราไม่ว่าการจัดทำบัญชี หรือการจัดการเอกสารภายในการซื้อ ขาย จ่าย ยื่นภาษี ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ในโปรแกรมเดียวครบ จบทุกเรื่องการทำบัญชี

คู่มือการใช้งาน : คู่มือการใช้งานโปรแกรมบันทึกบัญชี SMEMOVE

ทดลองใช้ฟรีได้ที่ : SMEMOVE

คู่มือการใช้งาน : HELP

ติดตามบทความอื่นๆของ SMEMOVE.com ได้ที่

บทความบัญชี: smemove.com/blog

Facebook: Facebook.com/smemove.th

Youtube: SMEMOVE