3 ฟังก์ชันใหม่ จาก โปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE สำหรับสำนักงานบัญชี และธุรกิจ SME

By posted on June 28, 2023 7:59PM
3 ฟังก์ชันใหม่ จาก โปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE สำหรับสำนักงานบัญชี

คนทำบัญชีห้ามพลาด กับ 3 ฟังก์ชันใหม่ จาก โปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE ที่จะช่วยให้การทำบัญชีในองค์กรกลายเป็นเรื่องง่าย โดยเฉพาะการใช้งาน โปรแกรมบัญชีออนไลน์ สำหรับสำนักงานบัญชี หรือแม้แต่ธุรกิจ SME ขนาดเล็ก ที่ต้องการจัดระเบียบภายในองค์กร และระบบบัญชีภายในบริษัท มาดูกันว่า 3 ฟังก์ชันใหม่ล่าสุด จะช่วยให้การใช้งาน โปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE ง่ายมากขึ้นแค่ไหน?

รวม 3 ฟังก์ชันใหม่ของ โปรแกรมบัญชีออนไลน์​ อัปเกรดล่าสุดจาก SMEMOVE

โดย 3 ฟังก์ชันใหม่ ที่ทาง SMEMOVE ได้พัฒนาขึ้นมาใหม่ จะช่วยให้การใช้งาน โปรแกรมบัญชีออนไลน์ มีความสะดวกและตอบโจทย์ธุรกิจ SME มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การอัปเกรดระบบลาในระบบ การเพิ่มสถานะให้กับใบเสนอราคา และการจัดการระบบคลังสินค้าภายในองค์กร

ฟังก์ชันใหม่ จาก โปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE (1)

1. อัปเกรดระบบลาใน โปรแกรมบัญชีออนไลน์ เลือกลาเป็นชั่วโมงได้

ระบบการลาใน โปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE นับเป็นหนึ่งในระบบที่ยืนหนึ่งในบรรดา โปรแกรมบัญชีออนไลน์ ที่มีในปัจจุบัน เพราะสามารถช่วยให้การทำงานของฝ่ายบุคคล หรือฝ่าย HR (Human Resources) ได้ง่ายมากขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ระบบการลาในโปรแกรม คือการกดลาแบบรายวัน แต่ในปัจจุบันสามารถทางทีมงานของ SMEMOVE ได้อัปเกรดระบบขึ้นมาใหม่ ให้สามารถลาเป็นชั่วโมงได้

โดยการบันทึกข้อมูลการลาใน โปรแกรมบัญชีออนไลน์ สามารถดำเนินการได้ 2 ช่องทาง

  • บันทึกข้อมูลใน โปรแกรมบัญชีออนไลน์ ผ่านทางแอปพลิเคชัน Timemove
  • เข้าเว็บไซต์ โปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE แล้วเข้าไปเมนูสำหรับพนักงาน หรือรีพอร์ตพนักงาน

แน่นอนว่า ข้อดีของระบบลาของ โดยการบันทึกข้อมูลการลาของพนักงานนั้น เพียงแค่เลือกเมนูบันทึกเวลาและวันลาในระบบ หลังจากนั้นทำการเลือกว่า เป็นการลาแบบวันหรือลาแบบชั่วโมง เพียงแค่นี้ก็สามารถบันทึกข้อมูลการลาใน โปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE ได้แล้ว

อ่านวิธีการตั้งระบบลาเป็นชั่วโมงได้ที่ คลิก

ฟังก์ชันใหม่ จาก โปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE (2)

2. การเพิ่มสถานะ “ลูกค้าปฏิเสธ” ของใบเสนอราคาใน โปรแกรมบัญชีออนไลน์

อีกหนึ่งฟังก์ชันใหม่ที่ช่วยให้การทำบัญชีในองค์กรง่ายมากขึ้น โดยเฉพาะการจัดระเบียบข้อมูลของ เอกสารทางธุรกิจ ที่ทาง SMEMOVE เพิ่มขึ้นมาใหม่ คือ สามารถเพิ่มสถานะ “ลูกค้าปฏิเสธ” ในใบเสนอราคาของ โปรแกรมบัญชีออนไลน์ ได้ง่าย ๆ เพื่อให้ครอบคลุมการทำเอกสารได้มากกว่าเดิม เพิ่มเติมจากสถานะการรอลูกค้ายืนยันใบเสนอราคา

แน่นอนว่า การเพิ่มสถานะดังกล่าวใน โปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE ขึ้นมานี้ ก็จะช่วยให้บริษัทหรือองค์กร นำไปต่อยอดได้ด้วยเช่นกัน เพราะสถานะเอกสารจะช่วยทำให้ติดตามงานได้ง่ายมากขึ้น และรู้ว่าควรปรับแผนงานในองค์กรหรือไม่ เพราะนอกจากจะดูสถานะเอกสารได้ด้วยการ Filter ในระบบแล้ว ยังสามารถกดวางบิลด่วนได้ทันที ผ่านทางหน้าเมนูของใบเสนอราคาใน โปรแกรมบัญชีออนไลน์ ได้ง่าย ๆ เช่นกัน

อย่างเช่น ในกรณีที่มีการปฏิเสธใบเสนอราคาจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก อาจต้องกลับมาดูปัจจัยต่าง ๆ ที่ส่งผลให้ลูกค้าปฏิเสธ ทั้งตัวราคาสินค้าและบริการ หรือการดำเนินงานในด้านอื่น ๆ จนนำมาสู่กลยุทธ์ในการดำเนินงานของธุรกิจในขั้นต่อไป ซึ่งถือว่าตอบโจทย์การทำเอกสารทางธุรกิจ ด้วยการใช้ โปรแกรมบัญชีออนไลน์ สำหรับสำนักงานบัญชี และ SME เป็นอย่างมาก

อ่านวิธีการสร้างใบเสนอราคาได้ง่าย ๆ คลิก

ฟังก์ชันใหม่ จาก โปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE (3)

3. จัดการระบบคลังสินค้าในองค์กรง่าย ๆ ผ่านโปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE

สำหรับระบบการจัดการคลังสินค้าในองค์กร (Inventory Management) นับว่าเป็นหนึ่งในระบบที่ถูกเพิ่มเข้ามาใหม่โปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE เพื่อช่วยให้ธุรกิจที่มีสินค้าในคลังสามารถบริหารจัดการระบบหลังบ้านได้ง่ายขึ้น โดยระบบดังกล่าวจะช่วยรายงานสต็อกสินค้าตามคลังได้แบบ Real Time ด้วยการใช้ระบบ Serial Number เพื่อให้รายงานความเคลื่อนไหวได้อย่างง่ายดาย

โดยจุดเด่นของการใช้งานระบบคลังสินค้า ในโปรแกรมบัญชีออนไลน์ คือผู้ใช้งานสามารถเพิ่มคลังสินค้าอื่น ๆ นอกเหนือจากคลังหลักได้ เพื่อให้สามารถบริหารจัดการคลังสินค้าได้อย่างแม่นยำ รวมถึงการใส่รายละเอียดคลังสินค้า และผู้รับผิดชอบในคลัง

ทั้งนี้ ผู้ที่มีสิทธิ์เข้าถึงเมนูคลังสินค้า สามารถเข้าไปแก้ไขข้อมูลต่าง ๆ ผ่านทาง โปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE ได้เช่นกัน อาทิ การแก้ไข การอนุมัติ การลบข้อมูล โดยจะจำกัดเฉพาะคลังที่ได้รับผิดชอบตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายเท่านั้น เพื่อป้องกันการแก้ไขข้อมูลโดยพลการ และป้องกันความผิดพลาดจากผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องในส่วนงานนั้น ๆ

แน่นอนว่า การใช้งานระบบคลังสินค้าในองค์กร สามารเพิ่มจำนวนผู้ใช้งานในระบบของบริษัทได้ตามแพ็กเกจ และโปรโมชั่นของ โปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE ที่เลือกใช้ อย่างเช่น แพ็กเกจ Premium สามารถรองรับการใช้งานได้สูงสุด 15 คน เพราะฉะนั้น จึงสามารถมอบหมายหน้าที่ในการดูแลคลังสินค้าในองค์กรได้ตามความเหมาะสม รวมถึงการจัดการงานในส่วนอื่น ๆ ด้วยเช่นเดียวกัน

อ่านวิธีการใช้งานระบบคลังสินค้าได้ที่ คลิก

โปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE บันทึกข้อมูลได้ง่าย ๆ ผ่าน Cloud

สำหรับการใช้งาน โปรแกรมบัญชีออนไลน์แบบคลาวด์ คือ หนึ่งในบริการของทาง SMEMOVE ที่พัฒนาโปรแกรมบัญชีที่สะดวกสบาย ใช้งานง่าย และมีความปลอดภัยของข้อมูล โดยเฉพาะการบันทึกข้อมูลของ โปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE ขึ้นบน Cloud ที่มีความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล ด้วยการเข้ารหัส AES-256 Bits ด้วยการอัปโหลดและเก็บข้อมูลในเซิร์ฟเวอร์บน Google Cloud ที่ประเทศสิงคโปร์

โดยโปรโตคอลนี้นับได้ว่าเป็นหนึ่งในการรักษาข้อมูลแน่นหนามากที่สุด สามารถเปิดได้ด้วยการใช้คีย์เท่านั้น ดังนั้น บุคคลที่สามหรือบุคคลภายนอกจะไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ ได้อย่างแน่นอน ซึ่งก็น่าจะตอบโจทย์สำหรับมือใหม่หัดทำบัญชี ที่ไม่รู้ว่าควรเลือก โปรแกรมบัญชีออนไลน์ อันไหนดี ในการใช้งานหรือทำเอกสารทางธุรกิจ ที่นอกจากจะใช้งานง่ายแล้ว ยังมีความปลอดภัยสูงในการเก็บข้อมูลภายในองค์กร

โปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE บันทึกข้อมูลได้ง่าย ๆ ผ่าน Cloud

อย่างไรก็ตาม 3 ฟังก์ชันใหม่จากทาง โปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE ก็เป็นส่วนหนึ่งที่เราพัฒนาและอัปเกรดขึ้นมาใหม่ เพื่อให้ตอบสนองต่อความต้องการในการใช้งาน โปรแกรมบัญชีออนไลน์ ได้มากขึ้น เพราะฉะนั้น หากท่านต้องการทดลองใช้งาน หรือสมัครแพ็กเกจ โปรแกรมบัญชีออนไลน์ สำหรับสำนักงานบัญชี วันนี้ สามารถสมัครพร้อมเริ่มต้นใช้งานฟรีวันนี้

ทดลองใช้ฟรีได้ที่ : SMEMOVE

คู่มือการใช้งาน : HELP

ติดตามบทความอื่นๆของ SMEMOVE.com ได้ที่

บทความบัญชี: smemove.com/blog

Facebook: Facebook.com/smemove.th

Youtube: SMEMOVE