โปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปคืออะไร ดีอย่างไร

By posted on August 16, 2019 5:33PM

ในยุคสมัยปัจจุบันไม่ว่าการทำงานประเภทไหน ยอมมีเครื่องมือที่ยอดเยี่ยม หรือเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาช่วยให้งานถูกดำเนินการไปอย่างรวดเร็ว ไม่เว้นแม้แต่การทำบัญชีที่ใครหลายๆ คนมองว่าเป็นงานที่ยาก และจำเป็นจะต้องมีความรู้ด้านนี้โดยเฉพาะ ก็ยังมีโปรแกรมบันทึกบัญชีออนไลน์ หรือที่ใครหลายคนรู้จักในชื่อของโปรแกรมบันทึกบัญชีสำเร็จรูป ออกมาให้ได้ใช้งานกันอย่างแพร่หลาย

หากคุณเป็นอีกหนึ่งคนที่กำลังสนใจโปรแกรมบันทึกบัญชีสำเร็จรูป ก่อนอื่นคุณควรทำความรู้จัก กับโปรแกรมบันทึกบัญชีสำเร็จรูปเสียก่อนว่ามีแนวทางการทำงานอย่างไร สามารถนำไปใช้ และสร้างประโยชน์อะไรให้กับกิจการที่เลือกใช้งานได้บ้าง

โปรแกรมบันทึกบัญชีสำเร็จรูป หรือโปรแกรมบันทึกบัญชีออนไลน์คือ

โปรแกรมบันทึกบัญชีสำเร็จรูป หรือชื่อเรียกอื่นๆ ที่คุณเคยได้ยินมา คือโปรแกรมด้านบัญชีที่ถูกพัฒนามาเพื่อลดเวลาด้านการทำงาน เพิ่มความสะดวกสบายให้กับธุรกิจทั่วไป โดยเฉพาะธุรกิจ SME ที่มีขนาดของธุรกิจไม่ใหญ่มากนัก หากคุณไม่ต้องการจ้างนักบัญชีเข้ามาช่วยงานในส่วนนี้ การบันทึกบัญชีด้วยโปรแกรมสำเร็จรูปจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำบัญชีได้มากยิ่งขึ้น

ข้อดีของโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูป คือ

  1. ประหยัดค่าใช้จ่ายในการทำงานหลายๆ ด้านไม่ว่าจะเป็นค่าวางระบบโปรแกรม ค่าดูแลรักษาพัฒนาโปรแกรม ตลอดจนประหยัดค่าใช้จ่ายในการจ้างงาน พนักงานบัญชีผู้เชี่ยวชาญ เพราะโปรแกรมบัญชีจะทำการบันทึกรายการบัญชีโดยอัตโนมัติอย่างโปรแกรมบันทึกบัญชีของ SME MOVE เองก็มีระบบจัดการรายการบัญชี จัดหมวดหมู่ แบ่งประเภทของรายการบัญชีต่างๆ ให้อัตโนมัติ เมื่อเกิดกิจกรรมทางการเงินขึ้น
  2. การเข้าถึงที่สามารถทำได้ง่าย แม้อยู่นอกพื้นที่สำนักงาน ขอเพียงแค่มีอินเทอร์เน็ต และอุปกรณ์แสดงผลที่เหมาะสม
  3. ทีมงานของคุณสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ แม้จะอยู่คนละที่ ใช้งานคอมพิวเตอร์คนละเครื่อง
  4. การใช้งานโปรแกรมบัญชีผู้ใช้งานไม่จำเป็นจะต้องมีความรู้ด้านบัญชีมากนัก เพียงแค่รู้หลักการทำบัญชีเบื้องต้นก็สามารถใช้งานโปรแกรมได้แล้ว
  5. ลดขั้นตอนการทำงานด้านการบัญชีได้เป็นอย่างดี อย่างโปรแกรมบันทึกบัญชีของ SME MOVE ก็จะทำการบันทึกบัญชีโดยอัตโนมัติเมื่อทำการเปิดเอกสารซื้อ ขาย จ่าย รับ และเอกสารอื่นๆ โดยที่คุณไม่ต้องเสียเวลาทำรายการบันทึกบัญชีเองทั้งหมด

ทั้งนี้ โปรแกรมบันทึกบัญชีแบบออนไลน์ยังมีข้อเสียเล็กน้อยที่ทุกคนมองเห็นชัดเจน เช่น กรณีที่ไม่มีอินเทอร์เน็ตจะเข้าใช้งานไม่ได้ ซึ่งผลเสียในจุดนี้ไม่ถือเป็นปัญหาใหญ่มากนักสำหรับการใช้งาน เพราะปัจจุบันพื้นที่ส่วนใหญ่มีระบบ Wi-Fi ครอบคลุมแล้ว หากต้องการเปิดโปรแกรมนอกสถานที่จริง ๆ ก็หาร้านกาแฟสักร้านเชื่อมต่อ Wi-Fi ก็เข้าใช้งานได้แล้ว

 

ทดลองใช้ฟรีได้ที่ : SMEMOVE

คู่มือการใช้งาน : HELP

 

 

ติดตามบทความอื่นๆของ SMEMOVE.com ได้ที่

บทความบัญชี: smemove.com/blog

Facebook: Facebook.com/smemove.th

Youtube: SMEMOVE