7 ยุทธวิธีของนักการตลาดดิจิทัลชื่อดังอย่าง Derek Halpern ที่มีคนติดตามมากกว่า 300,000 คน

By posted on August 16, 2019 3:23PM

คงต้องยอมรับว่าปัจจุบันนี้เราก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการทำธุรกิจผ่านช่องทางดิจิทัลนั้นถือได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นใหม่ของผู้ให้บริการไปแล้วในปัจจุบัน สำหรับใครที่อยู่ในธุรกิจดิจิทัลนั้น วันนี้เราขอยกกลยุทธ์ของ Derek Halpern ซึ่งเป็นนักการตลาดดิจิทัลมาให้ทุกคนได้ศึกษากัน

1. อย่าสูญเสียความซื่อสัตย์ของคุณ

ในปี 2549-2550 นั้น Halpern เป็นเจ้าของเว็บไซต์ซุบซิบดาราชื่อดังที่มีคนมากกว่า 40 ล้านคนเข้าชม และแน่นอนว่าเว็บไซต์ของ Halper เองนั้นเข้าตานักลงทุนเข้าให้ และนักลงทุนกลุ่มนั้นก็เสนอเงินก้อนใหญ่เพื่อที่จะทำการซื้อเว็บไซต์ดังกล่าว ทว่า สิ่งที่ Halpern ตัดสินใจนั้นก็คือปิดเว็บไซต์ดังกล่าวไป โดยเขาให้เหตุผลว่าตัวเขาเองนั้นไม่ต้องการให้เว็บไซต์เปลี่ยนรูปแบบไปจากเดิม และเพื่อเป็นความสบายใจต่อสุขภาพจิตของเขาเองด้วย

2. เป็นเจ้านายของงานคุณเอง

หลังจากที่ปิดเว็บไซต์ไปแล้ว Halpern ได้ย้ายมาทำงานที่บริษัท Fortune 100 Financial แต่เมื่อผ่านไป 2 ปีครึ่ง เขาพบว่าเขาไม่สามารถควบคุมผลลัพธ์ของการทำงานได้เต็ม 100% เขาให้ความเห็นว่าการที่จะควบคุมการทำงานให้เป็นไปตามมาตรฐานของตัวเองเต็ม 100% นั้น เราจะต้องเป็นเจ้านายของงานคุณเอง ถ้าไม่เช่นนั้นแล้ว คุณเองจะต้องวนอยู่กับความไม่พอใจและความท้าทายที่ยากต่อการเอาชนะไม่รู้จักสิ้นสุด

3. ความมั่นคงไม่ใช่กุญแจสำคัญ

หลังจากที่ออกจากงาน ทาง Halpern เองได้เปิดเว็บไซต์อีกครั้ง พร้อมกับเป็นที่ปรึกษาบริษัทซอฟต์แวร์ของเพื่อนเขาไปด้วย ทว่า Halpern พบว่าในการทำเว็บไซต์ให้มีการเผยข้อมูลออกมามาก ๆ นั้นไม่ใช่สิ่งที่ควรจะเป็นมาตรฐาน โดยเขาได้บอกเอาไว้ว่าหากมีคนอ่านข้อมูลในหน้าเว็บไซต์นั้น 1,000 คน นั่นไม่ได้ถือว่าข้อมูลดังกล่าวนั้นดีเสมอไป ความท้าทายอยู่ตรงที่จะทำอย่างไรให้มีคนอ่านข้อมูลนั้นในหลัก 100,000 คน มากกว่า

ดังนั้น เขาจึงเปลี่ยนแนวทางจากการเผยแพร่ข้อมูลหลาย ๆ อย่างมาเป็นข้อมูลไม่กี่อย่างที่มีคุณภาพมากกว่า แน่นอนว่าการเลือกทำอย่างนี้ย่อมทำให้ความมั่นคงที่ว่าคนจะเข้ามาอ่านเว็บไซต์ลดลง แต่มันก็ท้าทายกับการเพิ่มผู้เข้าเว็บไซต์มากขึ้นเหมือนกัน

4. ใช้เทคนิค 20% ในการสร้างข้อมูลและ 80% ในการโปรโมตข้อมูลนั้น

เทคนิค 80/20 นี้เป็นของทาง Apple  โดยทาง Halpern ได้นำเอามาปรับใช้กับเว็บไซต์ของเขา ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าวนี้ทำให้เว็บไซต์ของเขามีผู้ติดตามถึง 70,000 รายในเวลา 16 เดือน ซึ่งถือเป็นยอดที่ดีมาก ๆ เมื่อคิดว่าต้องแข่งกับ Blog ต่าง ๆ

สำหรับผู้ที่จะนำเอากลยุทธนี้ไปใช้ Halpern ได้ให้คำแนะนำไว้ ดังนี้

  • เผยข้อมูลที่มีคุณภาพ 10 วันต่อ 1 ครั้ง
  • ใช้เวลา 9 วัน ที่เหลือในการนำข้อมูลดังกล่าวไปยังผู้อ่านที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย
  • ใช้เวลา 3-4 เดือน เพื่อที่จะสร้างความสัมพันธ์กับผู้ที่มีอิทธิพลก่อนที่จะขอให้พวกเขาช่วยโปรโมตงานของคุณ

5. ใช้เวลากับการดัดแปลงข้อมูลที่เคยเผยแพร่ออกไปแล้วเพื่อให้ตัวข้อมูลใหม่เสมอ

Halpern สามารถทำเงินจากทราฟิกของเว็บไซต์ได้อยู่ตลอดเวลา โดยวิธีการของเขาก็คือการพยายามที่จะอัปเดตข้อมูลที่เคยเผยแพร่ไปแล้วให้ใหม่ และมีอะไรที่ทำให้ผู้ใช้สนใจที่จะเข้ามาเช็กข้อมูลนั้น ๆ อย่างสม่ำเสมอ อย่างเช่น การเปิดให้ดาวน์โหลดบทความต้นฉบับก่อนที่จะดัดแปลง เป็นต้น

6. ทำให้เว็บไซต์ของคุณเป็นที่น่าจดจำให้ได้

แน่นอนว่าจุดที่ยากที่สุดนั้นก็คือการทำให้เว็บไซต์ของคุณเป็นที่น่าจดจำให้ได้ สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจในการทำให้เว็บไซต์ของคุณเป็นที่น่าจดจำ ก็คือการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ที่เข้ามาในเว็บไซต์ของคุณ และอีกสิ่งหนึ่งนั้นก็คือข้อมูลที่คุณเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ของคุณนั้นควรจะมีการอัปเดตอยู่เรื่อย ๆ เพื่อที่จะทำให้ผู้ใช้บอกกันแบบปากต่อปากถึงเว็บไซต์ของคุณ

7. คิดที่จะสร้างงานของคุณให้ดียิ่งขึ้นเรื่อย ๆ

ท้ายที่สุดแล้วการทำงานให้เว็บไซต์ของคุณสามารถคงยอดผู้เยี่ยมชมได้นั้น ก็หนีไม่พ้นการที่คุณจะต้องพยายามทำให้ข้อมูลที่คุณเผยแพร่นั้นดีมากขึ้นเรื่อย ๆ และที่สำคัญคุณต้องสรรหาอะไรใหม่ ๆ ให้กับเว็บไซต์ของคุณเสมอ

และอย่าลืมว่าแม้จะทำการตลาดดีแค่ไหน แต่ต้องมีการจดบันทึกบัญชี ในยุคดิจิทัลเราต้องมีการทำงานที่ง่าย สะดวกรวดเร็ว และประหยัดต้นทุน แล้วอะไรที่จะตอบโจทย์นี้ได้ เรามีสิ่งที่ช่วยคุณได้มานำเสนอ นั่นก็คือโปรแกรมบัญชี SMEMOVE ที่จะทำให้งานคุณในยุคดิจิทัลทำงานได้อย่าง SMART

ทดลองใช้ฟรีได้ที่ : SMEMOVE

คู่มือการใช้งาน : HELP

ติดตามบทความอื่นๆของ SMEMOVE.com ได้ที่

บทความบัญชี: smemove.com/blog

Facebook: Facebook.com/smemove.th

Youtube: SMEMOVE