5 สุดยอดเทคนิคในการปิดการขาย ที่ได้ผลจนคุณต้องประทับใจ

By posted on July 23, 2020 10:00AM

การทำธุรกิจมีหลายสิ่งที่คุณต้องใส่ใจ และสิ่งที่ขาดไม่ได้นอกจากแผนการตลาดอันชาญฉลาดแล้ว เทคนิคในการทำธุรกิจต่างๆ ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ทุกคนควรจะศึกษา หรือพัฒนาความรู้ไว้โดยเฉพาะเทคนิคในการปิดการขาย ที่ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของกิจการ หรือพนักงานหน้าร้านก็จำเป็นจะต้องมีเทคนิคเหล่านี้ไว้ใช้งาน แต่วันนี้ SMEMOVE จะมีเทคนิคอะไรมาฝากบ้างตามมาชมไปพร้อมๆ กันได้เลยค่ะ

1. การจูงใจด้วยสิ่งพิเศษ

สำหรับเทคนิคแรกนี้จะเหมาะสำหรับนำมาใช้ในการปิดการขายในงานขายบ้าน คอนโด หรือรถยนต์ ที่คุณสามารถปิดการขายได้ง่ายๆ เมื่อนำเสนอถึงสิ่งพิเศษ ที่ลูกค้าจะได้รับมานำเสนอ ที่จะมีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อที่จะรวดเร็ว และง่ายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะลูกค้าที่มาซื้อบ้าน คอนโด หรือรถยนต์จากคุณครั้งแรก แบบไม่เคยไปดูที่ไหนมาก่อน การใช้เทคนิคนี้ควรนำเสนอคุณสมบัติ และสิทธิประโยชน์ของสิ่งที่คุณขายก่อน เมื่อลูกค้ามีความพร้อม หรือสนใจที่จะตัดสินใจจองค่อยทำการเสนอสิ่งพิเศษเสริมเข้าไป

2. จับประเด็นข้อโต้แย้ง มาเป็นทางออก

ระหว่างการพูดคุยเพื่อตกลงสำหรับการซื้อขายในบางครั้งลูกค้าก็แสดงออกถึงความสนใจ และต้องการสินค้าอย่างจริงจัง แต่ก็มักจะมีการพูดถึงประเด็นใดประเด็นหนึ่งอยู่เสมอ ซึ่งคุณสามารถจับประเด็นนั้นมาเป็นทางออกดีๆ ในการตัดสินใจซื้อของลูกค้าได้ ด้วยการเสนอถึงแนวทางในการแก้ไขปัญหา หรือข้อโต้แย้งของพวกเขา ยกตัวอย่างเช่นลูกค้าของคุณรู้สึกกังวลว่าจะกู้ไม่ผ่าน และไม่แน่ใจว่าจะกู้ดีไหมอยู่บ่อยครั้ง คุณก็สามารถเสนอแนวทางการคำนวณดอกเบี้ย หรือเคล็ดลับในการขอสินเชื่อให้ผ่าน ให้แก่พวกเขาได้

3. การปิดโอกาสด้วยข้อเสนอสุดท้าย

เทคนิคการปิดการขายในข้อนี้จะเหมาะสำหรับการขายสินค้าที่มีไม่กี่ชิ้น ไม่กี่แบบ หรือจะเป็นการขายบ้าน คอนโดก็ได้เพราะส่วนใหญ่สินค้าประเภทนี้มักจะมีเรื่องของทำเลที่ตั้ง มุมห้อง ขนาดห้องเข้ามาเป็นปัจจัยเสริม ดังนั้นการปิดโอกาสด้วยข้อเสนอสุดท้ายอย่างการนำเสนอจุดเด่นของบ้าน คอนโด หรือความแตกต่างของสินค้าจากสินค้าตัวอื่นๆ ให้ลูกค้าเห็นถึงโอกาสสุดท้ายในการเป็นเจ้าของก็จะช่วยให้กระบวนการในการตัดสินใจซื้อเกิดขึ้นได้ง่าย และเทคนิคนี้มักถูกพนักงานขายของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์นำมาใช้

4. ปิดการขายแบบให้เหลือทางเลือกให้น้อยที่สุด

เทคนิคการปิดการขายแบบนี้จะเป็นการปิดการขายที่นักขาย มักจะกำจัดทางเลือกของลูกค้าให้เหลือน้อยลง เหลือแต่สิ่งที่น่าสนใจ และเป็นสิ่งที่ลูกค้าจะตัดสินใจซื้อเท่านั้น เทคนิคนี้จะถูกนำมาใช้เมื่อการขายดำเนินการมาระยะหนึ่งแล้ว แต่ยังไม่สามารถปิดการขายได้

5. ศึกษาภาษากายที่ลูกค้าแสดงออก

ภาษากายถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่จะทำให้คุณสามารถวางแผน วางกลยุทธ์ในการรับมือกับลูกค้าของคุณได้เป็นอย่างดี ซึ่งสังเกตได้ง่ายๆ คือ

– ยิ้มที่แสดงถึงการยอมรับในการนำเสนอ

– มือจับคาง พยักหน้าตกลงตอบรับ อยู่เป็นประจำ

– แสดงอารมณ์ที่ผ่อนคลาย

– เตรียมสิ่งบางสิ่งมาด้วย เพื่อพร้อมที่จะซื้อในคราวนี้ เช่น เงินสด เอกสารหลักฐานประกอบ บัตรเครดิต

ซึ่งสิ่งเหล่านี้ถือเป็นภาษากาย หรือสัญญาณการตัดสินใจซื้อแล้ว แต่ในขั้นนี้คุณยังคงต้องระวังประเด็นที่ทำให้การปิดการขายไม่สำเร็จไว้ด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 5 สุดยอดเทคนิคในการปิดการขาย ที่ได้ผลจนคุณต้องประทับใจที่ SMEMOVE นำมาฝากคุณในวันนี้ หากมีวิธีใดที่คุณได้อ่านไปแล้วสามารถนำไปใช้ปรับหรือประยุกต์ใช้กับการขายของคุณได้ก็อย่าลืมนำเทคนิคเหล่านี้ไปลองใช้งานกันดูนะคะ

ติดตามบทความอื่นๆของ SMEMOVE.com ได้ที่

บทความบัญชี: smemove.com/blog

Facebook: Facebook.com/smemove.th

Youtube: SMEMOVE