4 ขั้นตอนการลงทะเบียนรับเงินเยียวยา 5,000 บาทจากรัฐฯ ผ่านมือถือง่ายๆ ไม่ต้องไปธนาคาร ไม่ต้องเปิดบัญชีใหม่

By posted on April 3, 2020 10:51AM

อีกหนึ่งมาตรการที่ทางรัฐได้ออกมาเยียวยาประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 (COVID-19) หลังประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ด้วยการมอบเงินเยียวยาจำนวน 5,000 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 3 เดือน รวมแล้วทั้งสิ้น 15,000 บาท ซึ่งจะเริ่มทำการจ่ายตั้งแต่เดือนเมษายน 2563 เป็นต้นไป ซึ่งมาตรการนี้ก็ได้เริ่มให้ทำการลงทะเบียนอย่างเป็นทางการไปแล้วในวันที่ 28 มีนาคม 2563 หากใครที่ยังไม่ลงทะเบียน หรือยังลงทะเบียนไม่ได้ก็ลองทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ที่ SMEMOVE นำมาฝาก

4 ขั้นตอนการลงทะเบียนรับเงินเยียวยาผ่านมือถือง่ายๆ

1. ตรวจสอบคุณสมบัติของตนเองว่าถูกต้อง ตรงตามเกณฑ์ที่รัฐได้กำหนดไว้หรือไม่ดังนี้

– ผู้ประกอบอาชีพใช้แรงงาน, ลูกจ้างชั่วคราว และอาชีพอิสระเช่น วินมอเตอร์ไซค์ แท็กซี่ ร้านก๋วยเตี๋ยว ค้าขาย เป็นต้น

– ผู้ที่ไม่อยู่ในระบบประกันสังคมตามมาตรา 33 หรือผู้ที่ไม่ได้เป็นลูกจ้างพนักงานของบริษัทเอกชนในสถานประกอบการต่างๆ แต่ทำงานในสถานประกอบการขนาดเล็กที่ถูกปิดชั่วคราว

– ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ไม่มีงานทำ ตกงาน ค้าขายไม่ดี

– ผู้ที่ถือสัญชาติไทย มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป

2. เตรียมหลักฐานสำคัญที่ต้องใช้ข้อมูลประกอบในการลงทะเบียน

– บัตรประจำตัวประชาชน

– ข้อมูลส่วนตัว เช่นเลขบัญชีที่ใช้ในการรับเงิน

– ข้อมูลการประกอบอาชีพ

– ข้อมูลนายจ้าง (กรณีมีนายจ้าง)

3. ทำการลงทะเบียนได้ที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com โดยกรอกข้อมูลสำคัญที่ทางระบบแสดงไว้ให้ครบถ้วน ตามจริง และรอรับ SMS เพื่อรับรหัสยืนยัน OTP จากเบอร์โทรศัพท์ที่ลงทะเบียนไว้ (ควรลงทะเบียนด้วยหมายเลขโทรศัพท์ของตัวเองที่ใช้งานอยู่ เนื่องจากระบบจะทำการแจ้งผลลงทะเบียน และติดต่อผู้ใช้ผ่าน SMS)

4. เมื่อได้รับรหัส OTP และกรอกเพื่อยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้ว ก็ทำการรอผลการตรวจสอบสิทธิว่าตรงตามเกณฑ์ในการรับเงินเยียวยาส่วนนี้หรือไม่ โดยทางรัฐจะจ่ายเงินเยียวยาให้เร็วที่สุดภายใน 7 วันทำการ ส่วนการรับเงินทางรัฐจะทำการโอนเข้าบัญชีธนาคาร หรือบัญชีพร้อมเพย์ที่ผูกกับเลขบัตรประชาชนที่ลงทะเบียนไว้เท่านั้น (ไม่จำเป็นต้องเปิดบัญชีใหม่)

สำหรับใครที่มีสิทธิ หรือตรงตามเกณฑ์ข้อกำหนดที่ทางรัฐกำหนดไว้ในการรับเงิน แต่ไม่สามารถดำเนินการลงทะเบียนได้สำเร็จ การขอความช่วยเหลือจากคนใกล้ชิดก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สามารถทำได้ ทั้งนี้ทาง SMEMOVE ขอเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกคนขอให้ผ่านพ้นช่วงวิกฤต COVID-19 นี้ไปได้ด้วยสุขภาพที่สมบูรณ์ แข็งแรงนะคะ

ติดตามบทความอื่นๆของ SMEMOVE.com ได้ที่

บทความบัญชี: smemove.com/blog

Facebook: Facebook.com/smemove.th

Youtube: SMEMOVE