3 ข้อดีที่ผู้ประกอบการควรรู้เมื่อทำบัญชี

By posted on June 26, 2020 10:00AM

หากใครได้ติดตามบทความของ SMEMOVE เป็นประจำคงจะได้พบกับบทความมากมายที่เรามักจะบอกว่าการทำบัญชีนั้นเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกกิจการไม่ควรมองข้าม ดังนั้นในวันนี้เราจะขอมาย้ำอีกครั้งถึงความสำคัญของการทำบัญชีในบทความ 3 เหตุผลที่ผู้ประกอบการควรรู้เมื่อทำบัญชี ไปดูกันเลยค่ะว่าจะมีอะไรบ้าง

1. การทำบัญชีจะทำให้คุณสามารถวางแผน และตัดสินใจได้ดียิ่งขึ้น

การทำบัญชีเป็นอีกหนึ่งวิธีที่ทำให้ผู้ประกอบการ และทุกคนที่มีความเกี่ยวข้องได้ทราบถึงผลของการดำเนินงาน และสถานะทางการเงินของกิจการแบบเรียลไทม์แล้วผลของการดำเนินงาน และสถานะทางการเงินจะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการตัดสินใจในการดำเนินธุรกิจได้ดียิ่งขึ้น เพราะคุณสามารถนำข้อมูลมาใช้ในการวางแผนสำหรับการลงทุนในอนาคต หรือวางแผนในการดำเนินงานส่วนต่างๆ ได้เพื่อให้มีผลประกอบการที่น่าพอใจมากยิ่งขึ้น

2. การทำบัญชีทำให้การขอสินเชื่อทำได้ง่ายยิ่งขึ้น

ในอนาคตหลายกิจการอาจมีแผนเส้นทางทางการเงินไว้แล้วว่าในช่วงเวลาหนึ่งจะทำการขอสินเชื่อเพื่อนำมาพัฒนากิจการ ดังนั้นในการขอเงินทุน การขอสินเชื่อจากธนาคาร หรือการขอสินเชื่อจากแหล่งเงินทุนอื่นๆ คุณจำเป็นต้องมีรายงานการเงิน หรือประวัติทางการเงิน และรายได้ต่างๆ ภายในกิจการให้ชัดเจน

เพราะการมีรายงานทางการเงินที่ถูกต้อง และชัดเจนจะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยในการสร้างความน่าเชื่อถือทางการเงินให้แก่กิจการของคุณ ซึ่งจะมีผลต่อการขอกู้ยืมเงินมาลงทุนในกิจการที่สามารถทำได้ง่ายขึ้น เพียงแค่คุณเริ่มต้นการทำบัญชีที่ถูกต้อง และมีระบบที่ดี จะทำให้คุณได้รับวงเงินในการกู้ที่น่าพอใจในอนาคต

3. การทำบัญชีจะทำให้คุณวางแผนภาษีได้ดียิ่งขึ้น

อย่างที่หลายคนทราบกันดีอยู่แล้วว่าการทำบัญชีคือตัวช่วยที่จะทำให้คุณทราบถึงสถานะทางการเงินภายในกิจการ แต่คุณทราบอีกไหมคะว่าหากคุณมีวิธีการจัดการบัญชีที่ถูกต้องแม่นยำแล้ว การทำบัญชีจะทำให้คุณสามารถวางแผนจัดการภาษีล่วงหน้าได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

อ่านมาถึงตรงนี้แล้ว SMEMOVE เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะเข้าใจกันเป็นอย่างดีแล้วว่าการทำบัญชีนั้นมีประโยชน์อย่างไรบ้าง ดังนั้นหากใครที่กำลังสนใจการทำบัญชีแต่ไม่ค่อยมีประสบการณ์หรือความเชี่ยวชาญมากนักอย่าลืมมาลองใช้งานโปรแกรมบันทึกบัญชีออนไลน์ SMEMOVE ดูนะคะ แล้วคุณจะรู้สึกว่าการทำบัญชีไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

ทดลองใช้ฟรีได้ที่ : SMEMOVE

คู่มือการใช้งาน : HELP

ติดตามบทความอื่นๆของ SMEMOVE.com ได้ที่

บทความบัญชี: smemove.com/blog

Facebook: Facebook.com/smemove.th

Youtube: SMEMOVE