เปิดเงื่อนไขซื้ออะไรแล้วลดหย่อนภาษีชอปช่วยชาติปี 2561

By posted on April 28, 2019 1:43PM

สืบเนื่องมาจากวันที่ 28 พ.ย. 2561 ที่ผ่านมาหลายคนคงจะได้เห็นข่าวคราวที่รัฐบาลเตรียมออกมาตรการช็อปช่วยชาติปี 2561 ที่ผู้ซื้อสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ หลายๆ คนคงรู้สึกดีใจที่มีโอกาสได้ลดหย่อนภาษีในเพิ่มเติม แต่อาจจะยังไม่ทราบถึงเงื่อนไข หรือรายละเอียดอื่นๆ ของมาตรการนี้ ทางเราก็ได้นำเรื่องราวในส่วนนี้มาให้ทุกคนได้อ่าน เพื่อเตรียมตัวรับมือกับมาตรการสุดสร้างสรรค์ที่กำลังจะมาถึงเร็วๆ นี้

ล่าสุดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง คุณอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ ได้กล่าวว่าภายในวันที่ 4 ธ.ค.นี้ จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กระทรวงการคลังจะทำการเสนอมาตรการช็อปช่วยชาติเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน โดยเฉพาะกลุ่มคนเมืองที่มีรายได้ปานกลาง หลังจากที่ได้ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่มีรายได้น้อยไปแล้ว

โดยมาตรการช็อปช่วยชาติที่จะเสนอกับ ครม. พิจารณานั้น เบื้องต้นจะครอบคลุมสินค้าทั้งหมด 3 ประเภท คือ

  1. สินค้าประเภทยางรถยนต์ ที่ทำการผลิตในประประเทศ โดยใช้ยางพาราในประเทศเป็นส่วนประกอบในการผลิตยางรถยนต์ สำหรับบริษัทที่เข้าร่วมมาตรการนี้ รัฐบาลจะมีโควตาในการจำหน่ายยางรถยนต์ โดยอ้างอิงจากการรับซื้อยางพาราที่ซื้อจากเกษตรกร
  2. สินค้าหนังสือ และ e-book
  3. สินค้าประเภทโอทอป (OTOP)

มาตรการชอปครั้งนี้อาจจะไม่เหมือนปีที่แล้วที่ทางรัฐบาลต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจแบบกว้าง (มีสินค้าหลายประเภท) เพราะปีนี้รัฐบาลต้องช่วยเหลือสินค้าบางกลุ่ม ซึ่งคาดว่ามาตรการชอปช่วยชาติในปีนี้จะมีระยะเวลาโครงการประมาณ 1 เดือน โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 4 ธ.ค. จนถึงวันที่ 4 ม.ค. 2562

อย่าเพิ่งตกใจกับการชอปช่วยชาติจนลืมทำบัญชีล่ะ ถ้าอย่างนั้นเราขอนำเสนอโปรแกรมบัญชี SMEMOVE ที่จะช่วยให้ลูกค้าทุกคนมีเวลาเหลือไปชอปกันที่ทั้งง่าย สะดวก และที่สำคัญราคาประหยัด เห็นประโยชน์ขนาดนี้ไม่ลองไม่ได้แล้ว สามารถทดลองใช้งานได้ฟรีตลอดชีพจากลิงก์ด้านล่างเลย

ทดลองใช้ฟรีได้ที่ : SMEMOVE

คู่มือการใช้งาน : HELP

ติดตามบทความอื่นๆของ SMEMOVE.com ได้ที่

บทความบัญชี: smemove.com/blog

Facebook: Facebook.com/smemove.th

Youtube: SMEMOVE