ธุรกิจหมดห่วงเรื่อง Covid-19 หากคุณใช้ 9 แอพพลิเคชั่นธุรกิจเหล่านี้

By posted on July 6, 2020 10:00AM

ถึงแม้ช่วงนี้สถานการณ์โควิด-19 จะดูเบาบาง หรือเลวร้ายน้อยลงบ้างแล้วสำหรับประเทศไทย แต่ในปัจจุบันการทำงาน หรือการให้บริการต่างๆ ก็ยังไม่ถือว่ากลับมาเป็นปกติดีนัก เพราะยังต้องเฝ้าระวัง สร้างระยะห่าง ป้องกันตัวเองให้ปลอดภัยอยู่เสมอ เนื่องจากโรคอาจกลับมาระบาดได้อีกครั้ง แต่ปัญหาเหล่านี้ก็ไม่อาจสร้างความลำบากให้กับออฟฟิศยุคใหม่ที่รู้จักปรับตัวค้นหาเครื่องมือดีๆ มาใช้งานในการทำธุรกิจได้ ดังนั้นวันนี้ SMEMOVE ก็เลยจะมาแนะนำเครื่องมือ หรือแอพพลิเคชั่นธุรกิจดีๆ ที่จะทำให้ธุรกิจหมดห่วง และสามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการทำธุรกิจสำหรับยุค Covid-19 ดังนี้

1. Slack

Super App ที่ใช้ในการทำงาน ที่สามารถสร้างห้องในการพูดคุยได้หลากหลายกลุ่ม โดยสามารถเลือกบุคคลที่เกี่ยวข้องในการสนทนาได้ หรือสามารถโทรคุยกันเป็นกลุ่ม ที่สามารถ Search ย้อนหลังได้ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ที่ส่งหากันหรือสิ่งที่พิมพ์คุยกันได้อย่างแม่นยำ โดยคุณไม่จำเป็นต้องใช้ Line คุยกันอีกต่อไป และที่สำคัญ Slack ยังสามารถใช้งานร่วมกับแอพพลิเคชั่นอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี

2. Google Hangouts

แอพพลิเคชั่นที่หลายคนรู้จัก หรือเคยเห็นหน้าตามาบ้างแล้ว Google Hangouts ตัวช่วยดีๆ ที่จะทำให้การติดต่อสื่อสาร การเข้าประชุม หรือการแชร์หน้าจอให้กับคู่สนทนา เพื่อความสะดวกสบายในการพูดคุยงานที่สามารถพูดคุยได้สูงสุดถึง 150 คนต่อการสนทนา

3. Trello

แอพพลิเคชั่นยอดนิยมที่จะทำให้คุณสามารถจัดการงานร่วมกันกับทีมงานอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี คุณสามารถจดบันทึก หรือเขียนงานต่างๆ ลงไปได้ในลักษณะของการจดโน้ต แปะ Post-it ลงบนอุปกรณ์ อย่างเช่นมือถือ คอมพิวเตอร์ ที่ทุกคนในทีมสามารถเข้ามาจัดการงาน ตรวจสอบงานอัปโหลดหรือดาวน์โหลดไฟล์ได้ในที่เดียว

4. Evernote

แอพพลิเคชั่นที่จะทำให้คุณสามารถจดไอเดียสำคัญ ที่ผุดขึ้นมาในหัวได้ทุกที่ทุกเวลาอย่างรวดเร็ว และยังทำให้คุณจัดตารางงานต่อวันได้อย่างดี  มาพร้อมฟังก์ชันในการแจ้งเตือนว่ากิจกรรมใดบ้างที่คุณต้องทำในแต่ละวัน

5. Lastpass

แอพพลิเคชั่นที่จะช่วยในการเก็บรวบรวม Password ของคุณในแต่ละเว็บไซต์ ที่คุณมีบัญชีอยู่ โดยคุณจำเป็นแค่จดจำคือ Master password ของแอพพลิเคชั่นนี้เท่านั้น และข้อดีของแอพพลิเคชั่นนี้ก็คือไม่ว่าคุณจะเข้าชมเว็บไซต์ไหน ทางระบบก็จะทำการใส่ Username และ password ให้โดยอัตโนมัติ โดยที่คุณไม่จำเป็นต้องจดจำข้อมูลพวกนั้นอีกต่อไป และมันสามารถสร้าง password ใหม่ที่มีความปลอดภัยถึง 99 ตัวอักษรได้ทันที แถมยังสามารถแบ่งปันบัญชีในเว็บไซต์ต่างๆ ให้กับทีมงานได้โดยที่ทีมงานของคุณจะไม่เห็นรหัสผ่าน

6. Authenticator

สุดยอดแอพพลิเคชั่นในการปกป้องบัญชีส่วนตัวของคุณให้ปลอดภัย แม้ส่วนใหญ่ของการทำงานจะอยู่ที่หน้าคอมพิวเตอร์ ที่จะทำให้คุณสร้างรหัสผ่าน 2 ชั้น เพื่อปกป้องบัญชีสำคัญของคุณ ด้วยการสร้างรหัสผ่านใหม่ที่เปลี่ยนอัตโนมัติทุก 30 วินาที และเวลาคุณต้องการเข้าบัญชีในเว็บไซต์ต่างๆ คุณก็สามารถหยิบโทรศัพท์มากรอกได้ โดยที่ไม่มีใครอื่นมาข้อมูลของคุณ

7. Facebook Ads, Google Ads, Line Ads

แอพพลิเคชั่นแสนสำคัญสำหรับคนทำการตลอดแบบออนไลน์ทุกคน Facebook Ads, Google Ads, Line Ads ตัวช่วยดีๆ ที่จะทำให้คุณสามารถจัดการงานการตลาดบนโลกออนไลน์ได้อย่างอยู่หมัด

8. Google Drive

แอพพลิเคชั่นที่จะเก็บรวบรวมข้อมูลสำคัญในการทำงานของคุณในรูปแบบไฟล์ออนไลน์ โดยการเก็บรวบรวม และเปลี่ยนรูปแบบเอกสารหรือไฟล์ต่างๆ ไว้บน Cloud ที่มีระบบการรักษาความปลอดภัยดีเยี่ยม ที่ทุกคนในทีมสามารถเข้าถึงได้ง่ายๆ  ด้วยการแชร์ให้แก่บุคคลที่เกี่ยวข้อง หรือแม้แต่แชร์เพื่อทำงานร่วมกันในไฟล์เดียวได้แบบ Real-time

9. SME MOVE

สุดยอดแอพพลิเคชั่นในการจัดการงานด้านบัญชีที่ทุกบริษัทไม่ควรพลาด ตัวช่วยดีๆ ที่จะเพิ่มความสะดวกสบายในการจัดการงานบัญชีภายในกิจการแบบออนไลน์ ที่ทุกคนที่เกี่ยวข้องสามารถเข้ามาใช้งาน หรือทำการแก้ไขข้อมูล อัปเดทข้อมูลทางบัญชีได้แบบเรียลไทม์ หรือตรวจสอบบัญชีได้แบบเรียลไทม์ โดยไม่จำเป็นจะต้องมานั่งประชุม หรือจัดทำเอกสารสำหรับการสรุปบัญชีให้เสียเวลา

และนี่ก็เป็น 9 แอพพลิเคชั่นธุรกิจที่คนทำธุรกิจทุกคนควรมีไว้ใช้งานในช่วงที่มีการระบาดของไวรัสโควิด-19 นี้ หรือช่วงที่ธุรกิจหลายตัวได้ปรับรูปแบบการทำงาน ให้หันมาทำงานแบบออนไลน์มากยิ่งขึ้น หากแอพพลิเคชั่นไหนเหมาะกับธุรกิจของคุณ ก็อย่าลืมนำไปใช้ในการทำงานของบริษัทตัวเองดูนะคะ เพื่อความสะดวกสบาย และการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ทดลองใช้ฟรีได้ที่ : SMEMOVE

คู่มือการใช้งาน : HELP

ติดตามบทความอื่นๆของ SMEMOVE.com ได้ที่

บทความบัญชี: smemove.com/blog

Facebook: Facebook.com/smemove.th

Youtube: SMEMOVE