ใบเสนอราคา คืออะไร เอาไว้ทำอะไรในงานธุรกิจของคุณ

By posted on September 10, 2019 3:11PM

อย่างที่ใครหายคนทราบใบเสนอราคาเอกสารสำคัญที่คนทำธุรกิจขาดไม่ได้นั้นคืออะไร มีความสำคัญอย่างไร แต่สำหรับใครที่เป็นมือใหม่ในด้านการทำธุรกิจ หรือกำลังศึกษาหาข้อมูลก่อนลงมือจริงอาจจะยังไม่ทราบว่าใบเสนอราคาคืออะไร วันนี้ SMEMOVE จะพาคุณมาหาคำตอบ และทำความเข้าใจว่าใบเสนอราคาคืออะไร เอาไว้ทำอะไร

ใบเสนอราคา คืออะไร

ใบเสนอราคา  (Quotation) คือเอกสารสำคัญในการขายสินค้า หรือบริการที่จะถูกจัดทำโดยผู้ขาย ผู้ให้บริการ ถูกจัดทำขึ้นเพื่องแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้า หรือบริการให้กับผู้ที่สนใจเพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจ ภายในเอกสารใบเสนอราคาจะมีข้อมูลการชี้แจงรายการสินค้า บริการ เงื่อนไข และข้อกำหนดอย่างชัดเจน เพื่อส่งต่อให้ผู้ที่สนใจสินค้า และบริการของคุณได้นำไปพิจารณาก่อนการตัดสินใจซื้อ

สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้ในใบเสนอราคา

การออกใบเสนอราคาสิ่งสำคัญที่คุณต้องทำให้ชัดเจน ถูกต้องที่สุดคือเรื่องของเงื่อนไข และข้อตกลงต่างๆ ที่บริษัทได้ทำการกำหนดไว้ จะต้องเขียนออกมาให้ผู้อ่านเข้าใจ เพราะหากเกิดการตกลงซื้อขายข้อตกลง และเงื่อนไขภายในใบเสนอราคาจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ เพราะอาจจะเป็นการผิดสัญญาต่อผู้ซื้อได้

เมื่อเงื่อนไขข้อตกลงภายในใบเสนอราคาไม่ชัดเจนอาจส่งผลเสียต่อ สร้างความเสียเปรียบให้กับบริษัทของคุณ หรือสร้างความเข้าใจผิดให้กับคู่ค้าของคุณได้ เงื่อนไขที่มักจะถูกพบในใบเสนอราคาคือ รายละเอียดของสินค้า – บริการ เงื่อนไขในการส่งมอบสินค้า ระยะเวลาเครดิต ตลอดจนหมายเหตุสำคัญต่างๆ

จะดีกว่าไหมหากการออกใบเสนอราคาสามารถทำได้ง่ายๆ

การทำใบเสนอราคาถือว่าเป็นขั้นตอนแรกเริ่มในการขายสินค้า ที่ถือว่ามีความสำคัญมากในการขาย และโปรแกรมบันทึกบัญชีออนไลน์ SMEMOVE ก็เข้าใจถึงความสำคัญในส่วนนี้เป็นอย่างดีจึงได้สร้างแบบฟอร์มเอกสารใบเสนอราคาที่สมบูรณ์แบบมาให้ผู้ใช้งานโปรแกรมบันทึกบัญชีออนไลน์ SMEMOVE ได้ใช้งาน

ตัวอย่างใบเสนอราคา ของ SMEMOVE

เพราะเรารู้ว่าเอกสารคือสิ่งสำคัญในการทำการทำธุรกิจ ดังนั้นโปรแกรมบัญชีออนไลน์ SMEMOVE จึงใส่ใจการออกแบบลักษณะของเอกสารที่จำเป็นต่อธุรกิจ ให้ครอบคลุมทุกความต้องการ เพื่อให้การทำเอกสารถูกต้องครบถ้วนตรงความต้องการของผู้ใช้งาน ที่ไม่ได้มีแค่การออกเอกสารใบเสนอราคา แต่ยังรวมไปถึงใบวงบิล ใบสั่งซื้อ และอื่นๆ อีกมากมาย สนใจทดลองใช้งานฟรีได้ที่ SMEMOVE

ทดลองใช้ฟรีได้ที่ : SMEMOVE

คู่มือการใช้งาน : HELP

ติดตามบทความอื่นๆของ SMEMOVE.com ได้ที่

บทความบัญชี: smemove.com/blog

Facebook: Facebook.com/smemove.th

Youtube: SMEMOVE