ลักษณะของสลิปเงินเดือนที่ดีทำให้การกู้เงินเป็นเรื่องง่ายขึ้น

By posted on August 16, 2019 7:42PM


วัตถุประสงค์ของการขอสลิปเงินเดือน

เหตุผลที่ทุกธนาคารขอสลิปเงินเดือน เพราะสลิปเงินเดือนเป็นเอกสารที่จะช่วยยืนยันว่าเราได้รับเงินเดือนจากบริษัทที่เราทำงานด้วยจริง ๆ โดยส่วนใหญ่จะขอรายการเดินบัญชีธนาคารย้อนหลัง (Bank Statement) ร่วมด้วย เพื่อดูประกอบว่ามียอดเงินเดือนเข้าตรงกับสลิปเงินเดือนหรือเปล่า

ดังนั้น เราจึงสบายใจได้ว่าวัตถุประสงค์ที่ธนาคารขอสลิปเงินเดือนก็เพื่อเอาไว้ตรวจสอบรายได้ของเราประกอบรายการเดินบัญชีเท่านั้น เพราะแม้คุณจะมีสลิปเงินเดือนที่เป็นกระดาษคาร์บอน แต่ไม่มีรายการเดินบัญชีธนาคารย้อนหลัง ธนาคารอาจจะไม่อนุมัติให้คุณ

หลายคนอาจจะสงสัยว่าการทำเรื่องกู้ยืมเงินนั้น สลิปเงินเดือนแบบใดที่ทำให้การกู้ยืมเงินนั้นผ่านได้ง่ายยิ่งขึ้น

ข้อ 1 ควรเป็นสลิปเงินเดือนที่พรินต์จากกระดาษคาร์บอน เพราะกระดาษคาร์บอนจะปลอมแปลงเอกสารได้ยาก

ข้อ 2 ควรมีรายละเอียดที่ชัดเจน ชื่อและที่อยู่บริษัท ชื่อพนักงาน ตำแหน่ง รายได้ รายการเบิกต่าง ๆ เลขที่ และเอกสารวันที่จ่าย
ทำไมต้องมีรายละเอียดเหล่านี้ เพราะจะเป็นหลักฐานในการตรวจสอบว่าบริษัทที่จ่ายมีตัวตนจริง และทำให้สลิปเงินเดือนนี้น่าเชื่อถือมากขึ้น

ข้อ 3 ควรมีลายเซ็นพนักงานที่ได้รับเงินเดือน เพื่อยืนยันว่าสลิปเงินเดือนใบนั้นเป็นของพนักงานคนนั้นจริง ๆ

ทั้งนี้ ถ้าคุณจะหาซื้อกระดาษที่ทำให้สลิปเงินเดือนของทุกคนน่าเชื่อถือมากขึ้น ลองเข้ามาดูผลิตภัณฑ์ได้ตามลิงก์นี้เลย   http://bit.ly/2YPPZsW 
ถ้าคุณยังไม่มีเครื่องไว้สำหรับพรินต์เอกสาร สามารถหาซื้อได้ตาม Shop ต่าง ๆ หรือถ้าไม่อยากไปซื้อด้วยตนเอง ก็สั่งซื้อออนไลน์ผ่าน Lazada เท่านี้ทุกคนก็นั่งทำงานได้อย่างสบายใจโดยที่ไม่ต้องออกไปเจอแดดเมืองไทยกันแล้ว

นี่คือเอกสารตัวอย่างที่พรินต์จากโปรแกรม SMEMOVE ที่เป็นโปรแกรมบัญชีระบบ Cloud ที่ทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา เพียงแค่มีสัญญาณอินเทอร์เน็ตและโปรแกรม SMEMOVE ตัวนี้ซึ่งจะคำนวณภาษีและประกันสังคมให้อัตโนมัติ สิ่งเหล่านี้จะทำให้การทำงานของคุณทั้งง่ายและสะดวกสบายมากขึ้นเลยทีเดียว สามารถดูวิธีการใช้งานต่าง ๆ ได้ที่  Youtube : SMEMOVE

ติดตามบทความอื่นๆของ SMEMOVE.com ได้ที่

บทความบัญชี: smemove.com/blog

Facebook: Facebook.com/smemove.th

Youtube: SMEMOVE