รวมธุรกิจมาแรง 2019 ที่คุณก็ทำได้

By posted on September 25, 2019 2:00PM

จะมีอะไรดีกว่าการเป็นนายตัวเอง หรือทำในสิ่งที่ตัวเองรักและใฝ่ฝันอย่างการเป็นเจ้าของธุรกิจเล็กๆ สักแห่ง วันนี้เพื่อให้ฝันของคุณเป็นจริง SMEMOVE ก็เตรียมข้อมูลของธุรกิจมาแรงในปี 2019 ที่ใครๆ ก็สามารถทำได้ แต่จะมีอะไรบ้างตามมาดูกันเลยค่ะ

1. ธุรกิจแบบอีคอมเมิร์ซ

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซนับเป็นธุรกิจที่มีกลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่ สามารถเลือกช่องทางในการสร้างยอดขายผ่านสื่อโซเชียลมีเดียรูปแบบต่างๆ อย่าง Instagram, Facebook หรือ Youtube ได้ ซึ่งการทำธุรกิจอีคอมเมิร์ซถือว่าเป็นการเปิดธุรกิจโดยไม่ต้องใช้เงินลงทุนมากนัก ส่วนประเภทสินค้าที่จะนำมาขายก็อยากให้เน้นไปที่ความแปลกใหม่ หรือสินค้าที่ตัวเองชื่นชอบอยู่มาขายจะดีที่สุด

2. ธุรกิจแบบร้านอาหาร

ถึงแม้ว่าจะดูเป็นธุรกิจที่ใครๆ ก็เลือกทำ แต่ธุรกิจร้านอาหารอย่างร้านกาแฟ ร้านขายเบเกอรี่ ก็ยังถือว่าเป็นธุรกิจยอดฮิต โดยสิ่งที่ทำให้คุณอยู่รอดในการแข่งขันของธุรกิจร้านอาหารคือความแตกต่าง ความโดดเด่นในเรื่องของรสชาติ หากคุณต้องการความแน่นอนในการลงทุน และมีเงินทุนในการลงทุนมากพอสมควร ลองศึกษาหาธุรกิจร้านอาหารที่มีเฟรนไชส์แล้วลงทุนก็เป็นสิ่งที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

3. ธุรกิจเกี่ยวกับท่องเที่ยว

ธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวอาจฟังดูยากหรือไกลตัวบางคนอยู่พอสมควร แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร เพราะในปัจจุบันนี้กระแสการท่องเที่ยวของคนรุ่นใหม่มาแรงและเปลี่ยนไปจากเดิม ดังนั้นหากคุณสามารถศึกษาพฤติกรรมและวิธีการเที่ยวของคนกลุ่มนี้ได้ โอกาสในการทำธุรกิจ และสร้างผลกำไรเป็นของตัวเองก็ไม่น่าจะยากอะไร

4. ธุรกิจเกี่ยวกับการศึกษา

ปัจจุบันการเปลี่ยนแปลงไม่ได้เกิดแค่ในวงการการท่องเที่ยว เพราะรูปแบบของการศึกษาในปัจจุบันก็ได้เปลี่ยนแปลงไปไม่น้อย เนื่องจากคนในปัจจุบันให้ความสำคัญกับการศึกษามากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการศึกษาสิ่งต่างๆ ที่ตัวเองรู้สึกสนใจ ดังนั้นใครที่มีความรู้ความสามารถในด้านใดด้านหนึ่งอย่างเชี่ยวชาญ (การทำขนม, การทำอาหาร, การเต้น) คุณก็มีโอกาสสร้างธุรกิจเป็นของตัวเองแล้ว

5. ธุรกิจการถ่ายภาพ

ธุรกิจการถ่ายภาพไม่ใช่แค่การรับจ้างถ่ายรูปเพียงอย่างเดียวอีกต่อไป เพราะในปัจจุบันนี้คุณสามารถขายภาพถ่ายส่วนตัวของคุณได้ตามเว็บไซต์ตัวแทนต่างๆ หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีความสามารถในการถ่ายภาพ และเดินทางไปไหนมาไหนบ่อยๆ การถ่ายภาพสวยๆ เพื่อนำมาวางขายตามเว็บไซต์ก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจ ที่จะทำให้คุณมีความสุขในสิ่งที่รัก และสามารถหารายได้จากมันได้อีกด้วย

6. ธุรกิจรับทำบัญชี

ปัจจุบันมีเจ้าของกิจการมากมายที่ยังไม่มีความรู้ทางด้านการบัญชีมากนัก และไม่สามารถจัดการงานบัญชีได้ด้วยตัวเองทั้งหมด ดังนั้นหากคุณเป็นคนหนึ่งที่มีความรู้ความสามารถในงานการบัญชี หรือกำลังทำงานด้านการบัญชีอยู่คุณลองหาแนวทางในการหารายได้เพิ่มเติมด้วยความรู้ของคุณดู เช่นการรับสอนทำบัญชีแบบออนไลน์ การรับทำบัญชี ปิดงบบัญชีเป็นต้น

7. ธุรกิจแบบแฟรนไชส์

การเปิดธุรกิจแบบแฟรนไชส์เป็นอีกหนึ่งธุรกิจยอดนิยม และน่าสนใจอยู่ไม่น้อย เพราะในปัจจุบันธุรกิจในรูปแบบของแฟรนไชส์ถือเป็นธุรกิจที่ใช้เงินลงทุนไม่มากนัก ไม่ต้องเสียค่าโฆษณา หรือค่าทำตลาดด้วยตัวเอง ถือว่าเป็นการลงทุนที่พร้อมสร้างกำไรได้ในทันที หากสนใจธุรกิจประเภทนี้ก็ลองค้นข้อมูลเพิ่มเติมดูนะคะ

8. ธุรกิจแบบฟรีแลนซ์ นักเขียนบทความ

การตลาดมักถูกจับมาทำควบคู่กับการสร้างเนื้อหา หรือคอนเทนต์ดีๆ ดังนั้นนี่ก็เป็นโอกาสที่ดีของคนที่มีความสามารถในการเขียนที่จะหันมาเขียนบทความเพื่อหารายได้เสริม หรือทำเป็นประจำในลักษณะของฟรีแลนซ์ที่จะรับงานเป็นเจ้าๆ ไป และในอนาคตเมื่อฝีมือของคุณเพิ่มขึ้น การเขียนหนังสือเพื่อวางจำหน่ายเป็นของตัวเองสักเล่มก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไร

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 6 ธุรกิจมาแรงที่เรานำมาฝากทุกคนในวันนี้ เราหวังว่าข้อมูล และคำแนะนำของเราจะสร้างประโยชน์ให้กับคุณได้บ้างไม่มากก็น้อย หากมีธุรกิจเป็นของตัวเองแล้ว อย่าลืมนะว่าการทำบัญชีเป็นสิ่งสำคัญ และอย่าลืมว่าคุณยังมีตัวช่วยในการทำบัญชีดีๆ อย่างโปรแกรมบันทึกบัญชี SMEMOVE อยู่

ทดลองใช้ฟรีได้ที่ : SMEMOVE

คู่มือการใช้งาน : HELP

ติดตามบทความอื่นๆของ SMEMOVE.com ได้ที่

บทความบัญชี: smemove.com/blog

Facebook: Facebook.com/smemove.th

Youtube: SMEMOVE