พลาดไม่ได้ 3 ข้อดีที่เจ้าของธุรกิจควรรู้เกี่ยวกับ PromptPay (พร้อมเพย์)

By posted on June 19, 2020 10:15AM

ในปัจจุบันการทำธุรกรรมทางการเงินสามารถทำได้หลากหลายวิธีไม่ได้มีเพียงแค่การเข้าไปทำธุรกรรมต่างๆ ที่ธนาคารอย่างเดียวเท่านั้น ดังนั้นในวันนี้ SMEMOVE จะขอมาพูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับการทำธุรกรรมทางการเงินในระบบ PromptPay (พร้อมเพย์) ที่ถือเป็นอีกหนึ่งช่องทางในการทำธุรกรรมทางการเงินที่ได้รับความนิยมอยู่มากในปัจจุบัน ว่ามีข้อดีอะไรบ้างที่คนทำธุรกิจควรรู้ไว้ แต่ก่อนอื่น SMEMOVE ว่าเรามาทำความรู้จักกับระบบ PromptPay กันอีกสักหน่อยดีกว่านะคะ

PromptPay (พร้อมเพย์) คืออะไร

PromptPay คือนวัตกรรมใหม่ของการทำธุรกรรมทางการเงิน ที่ไม่จำเป็นจะต้องใช้เลขที่บัญชีธนาคารในการทำธุรกรรม โดยเป็นผลงานของธนาคารแห่งประเทศไทย ร่วมกับสมาคมธนาคารไทย และสถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ ซึ่งมีการเปิดตัวขึ้นเมื่อปี 2559 ที่ผ่านมา

ในกรณีที่ผู้ใช้งานเป็นบุคคลธรรมดาสามารถใช้งานระบบ PromptPay ได้ง่ายๆ เพียงแค่ระบุเลขประจำตัวประชาชน หรือเบอร์โทรศัพท์ เพื่อผูกกับเลขที่บัญชีธนาคาร หรือกระเป๋าเงินออนไลน์ (E-wallet) และสำหรับนิติบุคคล (บริษัท หรือห้างหุ้นส่วน) สามารถใช้งานได้เพียงผูกเลขประจำตัวผู้เสียภาษี 13 หลัก (TAX ID) เพื่อใช้เป็นเลขที่รับโอนเงินแทนบัญชีธนาคาร

ข้อดีของ PromptPay ที่เจ้าของธุรกิจควรรู้

1. ความปลอดภัยในการทำธุรกรรมทางการเงิน

หลายคนอาจเข้าใจว่าการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านระบบ PromptPay นั้นไม่ค่อยปลอดภัยเท่าไหร่นัก แต่ในความเป็นจริงแล้วทางธนาคารแห่งประเทศไทยให้ความมั่นใจว่าทางระบบมีการจัดเก็บ และป้องกันการเข้าถึงข้อมูลที่เข้มงวด โดยใช้ระบบที่พัฒนาโดยบริษัทที่มีความน่าเชื่อถือจากต่างประเทศอย่าง NITMX1 ที่ได้มาตรฐานสากล (ISO27001) และผ่านตรวจสอบโดยธนาคารแห่งประเทศไทย จึงมั่นใจได้ว่าระบบนี้มีความปลอดภัยไม่ด้อยไปกว่าบริการโอนเงินในปัจจุบัน

2. ระบบ PromptPay ไม่มีความเกี่ยวข้องกับการจัดเก็บภาษี

หลายคนเข้าใจว่าการใช้งาน PromptPay จะมีความเกี่ยวข้องกับการจ่ายภาษี เพราะทางกรมสรรพากรมีการคืนเงินภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และนิติบุคคลผ่านระบบ PromptPay แต่ในความเป็นจริงแล้วทั้งสองส่วนนั้นไม่มีความเกี่ยวข้องกัน เนื่องจากการตรวจสอบของกรมสรรพากรจะมุ่งเน้นไปที่เกณฑ์ความเสี่ยงของธุรกิจมากกว่าการตรวจสอบบัญชีธนาคารต่างๆ

3. ความสะดวกสบายในการทำธุรกรรมทางการเงินที่คุณสัมผัสได้

ไม่ว่าคุณจะเป็นบุคคลธรรมดาหรือเจ้าของธุรกิจการหากเลือกใช้งานระบบ PromptPay แล้วคุณจะได้รับความสะดวกสบายทางการโอนเงินอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะในการโอนเงินแต่ละครั้งก็สามารถทำได้ง่ายดาย และประหยัดเวลามากขึ้น เพียงแค่ระบุเบอร์โทรศัพท์ (บุคคลธรรมดา ) หรือเลขประจำตัวนิติบุคคล (บริษัท-ห้างหุ้นส่วน) ก็สามารถโอนได้แล้ว

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 3 ข้อดีสำหรับการใช้งาน PromptPay (พร้อมเพย์) ที่เจ้าของธุรกิจควรรู้ที่เรานำมาฝากในวันนี้ หากกิจการใดยังไม่ได้ใช้งานก็อย่าลืมไปลงทะเบียนและเริ่มใช้งานกันดูนะคะ เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการทำธุรกรรมทางการเงิน เพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงาน เช่นเดียวกับที่โปรแกรมบันทึกบัญชีออนไลน์ SMEMOVE จะทำให้คุณรู้สึกรวดเร็ว และสะดวกสบายทุกครั้งที่ทำบัญชี

ทดลองใช้ฟรีได้ที่ : SMEMOVE

คู่มือการใช้งาน : HELP

ติดตามบทความอื่นๆของ SMEMOVE.com ได้ที่

บทความบัญชี: smemove.com/blog

Facebook: Facebook.com/smemove.th

Youtube: SMEMOVE