ขอสินเชื่อ SME ธนาคารไหนดีในปี 2019

By posted on September 25, 2019 2:00PM

เมื่อต้องการทำธุรกิจแต่ขาดเงินในการลงทุน จะให้รอเก็บเงินจนครบตามเป้าหมายที่จะใช้ในการลงทุนก็อาจจะไม่ทันใจ ดังนั้นการกู้เพื่อลงทุนจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้ฝันของคุณเป็นจริงได้ในเร็ววัน แต่หากจะกู้จริงๆ จะเตรียมตัวอย่างไร และเลือกกู้กับธนาคารไหนดี วันนี้เรามาหาคำตอบไปพร้อมๆ กันกับ SMEMOVE นะคะ

การเตรียมตัวสำหรับการกู้เงินครั้งแรก

สำรวจความต้องการของตัวเอง ว่าความจริงแล้วเงินทุนที่ต้องการใช้จริงๆ นั้นเป็นจำนวนเท่าไหร่ เพราะในอนาคตคุณจะต้องมีการเสียค่าดอกเบี้ยซึ่งถือเป็นภาระในระยะยาว หากกู้มามากเกินไปภาระดอกเบี้ยที่แบกรับไว้อาจสร้างความลำบากให้กับคุณในอนาคตได้

ศึกษาเรื่องราวเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ เพราะเงินที่คุณกู้มาอาจต้องใช้เวลาในการจ่ายคืนหลายปี ซึ่งในอนาคตอาจมีผลกระทบต่อสภาพคล่องภายในกิจการของคุณได้

หลักประกัน ที่ดีที่สุดคือสถานประกอบการ หรือสิ่งของที่มีสภาพคล่องสูง สามารถขายทอดตลาดได้เมื่อเกิดเรื่องไม่คาดฝัน สำหรับใครที่ไม่มีหลักประกันการขอสินเชื่ออาจจะยากขึ้นมาอีกนิด แต่คุณก็สามารถขอคำแนะนำ หรือเจรจากับทางธนาคารดูก่อนได้ ยังไงธนาคารจะแนะนำตัวเลือกที่ดีที่สุดให้กับคุณแน่นอน

พิจารณาความสามารถในการผ่อนชำระ หากความสามารถในการบริหารจัดการทางการเงินของคุณดี การจ่ายชำระหนี้จะไม่มีผลกระทบอะไรต่อการทำธุรกิจของคุณเลยแม้แต่น้อย ในทางกลับกัน หากคุณไม่มีความสามารถในการบริหารจัดการที่ดีพอ ธุรกิจของคุณอาจสะดุดลงกลางทางได้ แน่นอนว่ามันจะมีผลต่อการกู้ยืมในอนาคตอีกด้วยหากความสามารถในการผ่อนชำระไม่ดีพอ

จะกู้เงินมาลงทุนกับธนาคารไหนดี

ในปัจจุบันธนาคารหลายแห่งให้ความสำคัญกับธุรกิจขนาดเล็ก (SME) เป็นอย่างมาก เพราะถือว่าธุรกิจขนาดเล็กมีผลต่อระบบการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ดังนั้นใครที่ต้องการสินเชื่อเพื่อลงทุนก็สามารถเลือกหา หรือพิจารณาธนาคารหลายๆ แห่งได้ โดยพิจารณาจากอัตราดอกเบี้ย และข้อเสนอสุดพิเศษอื่นๆ ซึ่งในบทความนี้เราก็ได้รวบรวมข้อมูลเบื้องต้นของแหล่งเงินทุนจากที่ต่างๆ มาให้คุณได้ดูเพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการพิจารณาหาแหล่งเงินทุนที่เหมาะสมสำหรับคุณ

รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.gsb.or.th/services/RateLoan.aspx

รายละเอียดเพิ่มเติม https://kasikornbank.com/sme-one-account

รายละเอียดเพิ่มเติม https://www.krungsri.com/bank/th/SME/SMELoan.html

ตัวอย่างสินเชื่อแต่ละธนาคารที่เรานำมาให้คุณได้ดูในวันนี้เป็นเพียงตัวอย่างการให้สินเชื่อสำหรับ SME ของบางธนาคารเท่านั้น เพื่อให้ผู้อ่านทุกคนได้เห็นถึงความแตกต่างของสินเชื่อในแต่ละธนาคาร ที่สามารถนำไปใช้ประกอบการพิจารณาในอนาคตได้ ส่วนการเลือกสินเชื่อ SMEMOVE ขอแนะนำให้คุณเลือกกู้กับธนาคารที่มอบเงื่อนไขดีๆ ที่เหมาะกับการทำธุรกิจของคุณที่สุดก็เพียงพอแล้ว

ทดลองใช้ฟรีได้ที่ : SMEMOVE

คู่มือการใช้งาน : HELP

ติดตามบทความอื่นๆของ SMEMOVE.com ได้ที่

บทความบัญชี: smemove.com/blog

Facebook: Facebook.com/smemove.th

Youtube: SMEMOVE