5 เทคนิคการเลือก POS (Point of Sale) ที่จำเป็นต่อการขายของคนยุคใหม่

By posted on June 30, 2020 10:00AM

สำหรับใครที่กำลังมองหา POS (Point of Sale) มาไว้ใช้งานในการประกอบกิจการของตัวเองอยู่ ถึงแม้ว่าระบบนี้จะถูกนำมาใช้งานมากกว่า 10 แล้ว วันนี้ SMEMOVE ก็อยากจะมาแนะนำเทคนิคดีๆ ในการเลือก POS (Point of Sale) ที่จะทำให้ทุกคนสามารถเลือก POS ที่ถูกใจ และสามารถนำมาใช้งานได้ยาวนาน ซึ่ง จะมีอะไรกันบ้างมาดูไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ

1. พิจารณาบริษัทผู้สร้าง POS ว่าน่าเชื่อถือ หรือมีชื่อเสียงมากน้อยแค่ไหน

POS เป็นระบบที่ต้องใช้ซอฟต์แวร์ในการทำงาน หากเลือกบริษัทที่ไม่มีความน่าเชื่อถือบางครั้งคุณอาจพบปัญหาได้ในอนาคต โดยเกณฑ์การตัดสินใจคุณอาจพิจารณาจากความน่าเชื่อถือของบริษัท จำนวนของลูกค้าที่ใช้งาน การอัปเดทเว็บไซต์ ข่าวสาร และซอฟต์แวร์ในการใช้งาน ที่ทำให้คุณรู้ว่าทางบริษัทผู้สร้างมีการพัฒนาดูแลอยู่ตลอดเวลา

2. ราคา และรายละเอียดในการให้บริการ

อีกหนึ่งปัจจัยหลักในการพิจารณาที่คุณจำเป็นจะต้องศึกษา หรือสอบถามให้แน่ใจว่าราคานี้ที่คุณต้องจ่ายเป็นราคาทั้งหมดที่คุณต้องทำการจ่ายแล้วหรือไม่ หากไม่จะมีค่าใช้จ่ายอะไรแฝงอยู่บ้าง และรายละเอียดในการให้บริการต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเงื่อนไขในการให้บริการเมื่อเกิดปัญหาว่ามีค่าใช้จ่ายเท่าใด

3. รูปแบบการใช้งาน ในการเลือก POS ไว้ใช้งาน

รูปแบบการใช้งานของระบบอย่างหน้าตาของโปรแกรม ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม เพราะหากระบบที่เลือกมาใช้งานยาก หรือไม่เหมาะกับการทำงานของคุณ การใช้งานก็อาจเกิดปัญหาได้

4. บริการที่มาพร้อมการขาย

เมื่อมีผู้ให้บริการ POS เป็นจำนวนมาก นอกจากการพิจารณาในเรื่องของระบบก่อนการซื้อแล้วก็ควรพิจารณาถึงบริการที่มาพร้อมการขายด้วยว่ามีการอบรมการใช้งานให้หรือไม่ มีการลงข้อมูล และ Setup ระบบให้พร้อมใช้งานเลยหรือเปล่า หากมีก็ถือเป็นความสะดวกสบายของคุณในการจัดเตรียมระบบไว้ใช้งาน

5. ระบบออนไลน์ หรือออฟไลน์

หากระบบที่คุณสนใจเป็นระบบออนไลน์ที่จำเป็นจะต้องมีการเชื่อมต่อผ่านอินเทอร์เน็ต สิ่งที่ควรคำนึกถึงก็คือเมื่ออินเทอร์เน็ตไม่สามารถใช้งานได้ ระบบจะยังคงใช้งานได้อยู่ไหม แล้วระบบมีการรับประกันเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลไหมเมื่อเป็นการทำงานแบบออนไลน์ แต่หากเป็นระบบออฟไลน์กรณีซอฟต์แวร์มีปัญหาผู้ให้บริการจะเข้ามาดูแลอย่างไร หรือเมื่อซอฟต์แวร์มีการเปลี่ยนรุ่นผู้ให้บริการจะติดตั้งให้เราอย่างไร และสุดท้ายหากต้องการดูข้อมูลจากที่ใดก็ได้ จะทำอย่างไร

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับ 5 เทคนิคการเลือก POS (Point of Sale) ที่จำเป็นต่อการขายของคนยุคใหม่ ที่เรานำมาฝากในวันนี้ หากคุณกำลังมองหา POS ดีๆ ไว้ใช้งานอยู่ก็อย่าลืมนำเทคนิคพวกนี้ไปใช้งานกันด้วยนะคะ

ทดลองใช้ฟรีได้ที่ : SMEMOVE

คู่มือการใช้งาน : HELP

ติดตามบทความอื่นๆของ SMEMOVE.com ได้ที่

บทความบัญชี: smemove.com/blog

Facebook: Facebook.com/smemove.th

Youtube: SMEMOVE