มาดู !! 10 วิธีสร้างรายได้เสริมในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์

By posted on August 16, 2019 12:00PM

เสาร์ อาทิตย์นี่มันช่างว่างสะเหลือเกิน แต่จะให้แค่นั่งๆ นอนๆ พักผ่อนอยู่ในบ้านมันก็ดูน่าเบื่อ และไม่สร้างประโยชน์อะไรเลย วันนี้เราจึงอยากจะแนะนำ 10 วิธีสร้างรายได้เสริมในวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ที่คนไม่หยุดเสาร์ อาทิตย์ก็สามารถทำได้จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1. งานพาร์ทไทม์

หนึ่งวิธีในการหารายได้ง่ายๆ และได้เงินชัวร์คือการหางานพาร์ทไทม์ทำในช่วงเสาร์ อาทิตย์ แต่สำหรับใครที่ขยันหน่อยก็ทำตอนเย็นหลังเลิกงานควบคู่ไปด้วยก็ได้ ซึ่งมันก็อาจจะเหนื่อยหน่อย แต่ผลตอบแทนที่ได้ก็งดงามจนคุณรู้สึกชื่นใจแน่นอน

2. รับดูแลสัตว์เลี้ยง

หากคุณเป็นหนึ่งคนที่ชื่นชอบสัตว์เลี้ยงน้องหมา น้องแมวการรับดูแลสัตว์เลี้ยงก็ถือว่าเป็นงานที่น่าสนใจ ที่ทำให้คุณได้มีรายได้เสริม พร้อมสนุกสนานไปกับงานเสริมนี้ด้วย

3. พี่เลี้ยงเด็ก

สำหรับใครที่ไม่ถนัดกับการดูแลสัตว์เลี้ยงน้อย ใหญ่ การเป็นพี่เลี้ยงเด็กในวันเสาร์ อาทิตย์ก็ไม่ใช่เรื่องแย่สักเท่าไหร่ ยิ่งถ้าหากว่าคุณเป็นคนรักเด็ก การเป็นพี่เลี้ยงเด็กก็ถือว่าเป็นงานเสริมที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อย

4. ติวเตอร์

นี่คือยุคสมัยแห่งการเรียนรู้ หากคุณเป็นหนึ่งคนที่มีความรู้ด้านวิชาการแขนงต่างๆ อย่าปล่อยให้โอกาสในการหารายได้เสริมด้วยการเป็นติวเตอร์ของคุณหลุดลอยไป

5. ร้องเพลง เล่นดนตรี

ถ้าคุณเป็นหนึ่งคนที่เสียงดี หรือเล่นดนตรีได้การหารายได้เสริมด้วยความสามารถเหล่านี้คือคำตอบของคุณอย่างแน่นอน

6. นักเขียนอิสระ

ปัจจุบันมีคนจำนวนไม่น้อยที่หันมาถ่ายทอดเรื่องราวที่ตนเองเขียนผ่านอินเทอร์เน็ต ซึ่งค่าตอบแทนสำหรับผลงานหนึ่งชิ้นก็น่าพอใจอยู่ไม่น้อย หากคุณหาสื่อกลางในการหารายได้ที่ดีพอ

7. รับจ้างสอนว่ายน้ำ

พ่อ แม่ส่วนใหญ่ในปัจจุบันมักทำการส่งบุตรหลานของตนเองเรียนว่ายน้ำ ซึ่งนี่ก็เป็นอีกหนึ่งหนทางในการหารายได้เสริมสำหรับคนที่ว่ายน้ำเป็น และมีฝีมือที่ดีพอ

8. ออกแบบโลโก้เว็บไซต์

หากคุณเก่งทั้งการใช้คอม และการตัดต่อด้วยโปรแกรมต่างๆ คุณก็ไม่ควรพลาดที่จะรับงานเสริมออกแบบโลโก้เว็บไซต์ ที่จะสร้างรายได้เสริมให้กับคุณงามๆ ในวันเสาร์ อาทิตย์

9. ขายของ (ออนไลน์)

อีกหนึ่งอาชีพยอดนิยมที่บางคนก็หันมาทำเป็นงานประจำ หลังจากได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ การขายของ หรือการขายสินค้าออนไลน์จึงถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งอาชีพเสริมที่น่าสนใจมากๆ

10. ทำสิ่งที่คุณถนัด

หลายๆ คนมีสิ่งมากมายที่ตัวเองถนัดอยู่ และทำมันออกมาได้ดีไม่ว่าจะเป็นการทำอาหาร การทำขนม การทำสินค้าแฮนด์เมด หรืออื่นๆ อีกมากมายลองหันมาทำสิ่งเหล่านั้นให้เกิดประโยชน์ และสร้างรายได้ให้กับตัวเองดู จะได้ไม่ต้องเสียเวลาไปค้นหา หรือเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อส้รางรายได้ให้เสียเวลา

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 10 วิธีการสร้างรายได้เสริมที่เราแนะนำ หากใครสนใจวิธีไหนก็ลองไปทำดู แต่ถ้าหากทำไม่ได้ แนะนำให้ค้นหาสิ่งที่ตัวเองทำได้และออกมาดีมาสร้างรายได้ดู แต่อย่าลืมการทำรายได้เสริม และถ้าไม่จดบัญชีไว้อาจจะขายขาดทุนได้ แต่การทำบัญชีอาจจะวุ่นวาย ถ้าอย่างนั้นลองใช้โปรแกรมบัญชี SMEMOVE ดู ซึ่งจะช่วยบันทึกบัญชีได้อัตโนมัติ ง่าย สะดวก รวดเร็ว และที่สำคัญราคาถูกอีกด้วย สามารถทดลองใช้ฟรีได้ตามลิงก์ด้านล่างเลย

 

ทดลองใช้ฟรีได้ที่ : SMEMOVE

คู่มือการใช้งาน : HELP

 

 

ติดตามบทความอื่นๆของ SMEMOVE.com ได้ที่

บทความบัญชี: smemove.com/blog

Facebook: Facebook.com/smemove.th

Youtube: SMEMOVE