ทำบัญชีเองดีไหม

By posted on August 16, 2019 2:00PM

หลายคนที่เป็นเจ้าของกิจการ หากคำนึงเห็นถึงความสำคัญในการทำบัญชี คงจะรู้สึกปวดหัวอยู่ไม่น้อยเมื่อนึกว่าตัวเองต้องมานั่งทำบัญชี แต่เราอยากจะบอกทุกคนว่าอย่าได้กังวลใจไป เพราะการทำบัญชีด้วยตัวเองในปัจจุบันมีเครื่องมือมากมายที่พร้อมจะเข้ามาช่วยคุณในการทำงาน ให้มีความสะดวกสบาย และสามารถทำงานได้ดียิ่งขึ้น เช่นเดียวกับที่โปรแกรมบันทึกบัญชีออนไลน์ SMEMOVE คิดค้นและพัฒนาขึ้นมาเพื่อผู้ใช้งานทุกคน

การทำบัญชีด้วยตัวเองบนโปรแกรมบันทึกบัญชีออนไลน์ SMEMOVE สามารถทำได้ง่ายๆ หากคุณมีกิจการที่ไม่ใหญ่โตมากนักสามารถจัดการงานบัญชีเบื้องต้นได้ด้วยตัวเอง เมื่อมีการเคลื่อนไหวภายในกิจการ เพียงแค่คุณเปิดเอกสาร ต่อไปนี้การทำบัญชีของคุณจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

1. ใบเสนอราคา – ใบสั่งซื้อ

หากคุณเริ่มต้นกิจการด้วยการสั่งซื้อสินค้าเข้ากิจการ หรือขายสินค้าและบริการออกไป คุณก็ไม่ควรพลาดที่จะเข้ามาใช้งานโปรแกรมบัญชีของ SMEMOVE เพื่อจัดทำเอกสารใบเสนอราคาเมื่อต้องการขาย และใบสั่งซื้อเมื่อต้องการซื้อสินค้า และบริการต่างๆ เพื่อใช้ในกิจการ ที่จะทำให้บัญชีของกิจการมีรายการเคลื่อนไหวตามจริง

2. ใบวางบิล – ใบแจ้งหนี้

อีกหนึ่งเอกสารสำคัญทางด้านบัญชี เพราะหากคุณได้ทำการขายสินค้า และบริการออกไปในรูปแบบของเงินเชื่อ การออกใบวางบิล หรือใบแจ้งหนี้เพื่อเรียกเก็บเงินที่ลูกค้าต้องทำการชำระเมื่อถึงเวลาที่กำหนดตามรอบบัญชี หากคุณใช้งานโปรแกรมบันทึกบัญชีของ SMEMOVE เมื่อครบกำหนดวางบิลจะมีการแจ้งเตือนอัตโนมัติไปยังบัญชี E-Mail ของคุณ

3. ใบเสร็จรับเงิน – ใบกำกับภาษี

ปิดท้ายกันด้วยใบเสร็จรับเงิน – ใบกำกับภาษี เอกสารที่มีความสำคัญอย่างมากในการทำบัญชี ที่จะต้องทำให้ถูกต้องตามข้อกำหนดที่ถูกกำหนดไว้ไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดภายในเอกสารที่ต้องระบุให้ครบถ้วน จำนวนภาษีที่ต้องจ่าย แต่ปัญหานี้ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรมากนักหากคุณได้ใช้โปรแกรมบันทึกบัญชีของ SMEMOVE ในการออกใบเสร็จรับเงิน หรือใบกำกับภาษี เพราะทาง SMEMOVE จะมีแบบฟอร์มของใบกำกับภาษีที่เป็นมาตรฐานสามารถพิมพ์ออกมาใช้งาน หรือส่งแบบฟอร์มภาษีทาง E-Mail ได้ตามความต้องการ

หากคิดจะลงมือทำบัญชีด้วยตัวเองแล้ว คุณอย่าลืมใช้งานโปรแกรมบันทึกบัญชีออนไลน์ของ SMEMOVE เพราะโปรแกรมนี้จะช่วยให้คุณจัดทำบัญชีได้อย่างง่ายดาย แม้คุณจะเป็นมือใหม่ที่รู้จักแค่การทำบัญชีเบื้องต้นก็ตาม

ทดลองใช้ฟรีได้ที่ : SMEMOVE

คู่มือการใช้งาน : HELP

ติดตามบทความอื่นๆของ SMEMOVE.com ได้ที่

บทความบัญชี: smemove.com/blog

Facebook: Facebook.com/smemove.th

Youtube: SMEMOVE