ทำความรู้จักกับ Amazon Prime ที่ชาวอเมริกันให้ความสนใจ และนิยมใช้เซอร์วิสนี้

By posted on July 6, 2020 10:00AM

ในแวดวงธุรกิจออนไลน์ หรือการขายสินค้าออนไลน์ คงจะมีหลายคนที่รู้จักกับ Amazon แหล่งซื้อขายสินค้าออนไลน์ขนาดใหญ่ที่ชาวอเมริกันหลายคนนิยมใช้งาน แต่คนไทยหลายคนรู้อีกไหมคะว่า Amazon นั้นยังมี Service ที่เรียกว่า Amazon Prime อยู่ด้วย แต่จะเป็น Service แบบใดเรามาตามไปดูพร้อมๆ กันกับ SMEMOVE เลยค่ะ

Amazon Prime และ Amazon คืออะไร

Amazon คือเว็บไซต์ชื่อดังที่เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าออนไลน์ในแถบอเมริการ และ Amazon Prime ก็คือบริการพิเศษสำหรับผู้ที่เป็นสมาชิกของ Amazon ที่จะได้รับสิทธิพิเศษที่เหนือกว่าคนปกติทั่วไป ตามแบบฉบับของการสมัครสมาชิกสำหรับแบรนด์ต่างๆ อย่างที่เราคุ้นเคยกันดีเวลาช้อปปิ้ง อย่างการสมัครเพื่อรับส่วนลดเพิ่ม การรับของแถม การสะสมแต้มเพื่อแลกรับสินค้า

สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก Amazon Prime

– Amazon Student สำหรับนักศึกษา สามารถจัดส่งสินค้าแบบ Two-Day Shipping ได้ฟรี 6 เดือน

– Amazon Mom พ่อแม่มือใหม่จะได้รับส่วนลดพิเศษสำหรับผลิตภัณฑ์เด็กเล็ก

– Prime Exclusives มีวิดีโอให้ดูฟรีที่มีเฉพาะที่ Amazon เท่านั้น

– Video Games สามารถเล่นวิดีโอเกมได้ฟรีไม่ว่าจะเป็น Play Station Xbox และ Wii

– Friends & Family Gifting สามารถให้ของขวัญเป็นสมาชิก Prime แก่คนอื่นได้

และในส่วนของการซื้อขายสิทธิพิเศษที่สมาชิก Prime จะได้รับนั้นคือการส่งของ-รับของ ที่เร็วกว่า และมีสิทธิพิเศษในการส่งของเช่น การจัดส่งสินค้าที่จะได้รับเร็วกว่าสินค้าทั่วไป 1-2 วันทำการ จากการส่งปกติที่ต้องใช้เวลาในการส่งประมาณ 4-5 วัน และนอกจากนี้สมาชิกยังสามารถยังสามารถรับของได้เร็วยิ่งขึ้นเพียงแค่ ยอมเสียเงินเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อยและทำการสั่งสินค้าก่อน 18.00 น. เช้าวันต่อมาสินค้าก็จะอยู่ในมือคุณ

นอกจากนี้ Amazon Prime ยังมอบสิทธิพิเศษในการซื้อสินค้าให้กับสมาชิกด้วยการสั่งซื้อสินค้าโดยไม่มีขั้นต่ำ ถึงแม้คุณจะซื้อเพียงแค่ 1 เหรียญ ทาง Amazon ก็จัดส่งให้ฟรีเพราะ Amazon ยังไม่ได้มีการกำหนดขั้นต่ำในการสั่งซื้อ ซึ่งไม่เหมือนกับบุคคลทั่วไปที่ต้องสั่งซื้อสินค้าขั้นต่ำอย่างน้อย 25 เหรียญ ถึงจะฟรีค่าจัดส่ง แต่ก็มีข้อยกเว้นในบางกรณีพิเศษ เช่น มีโปรโมชั่น หรือมีแคมเปญอะไรสำคัญๆ ที่ทาง Amazon จัดขึ้นว่าจะให้จัดส่งฟรี

และด้วยสิทธิพิเศษเหล่านี้เหล่าคนอเมริกันจึงหันมาสนใจการเป็นสมาชิก Amazon Prime กันอย่างถ้วนหน้า เพราะสิทธิพิเศษดังกล่าวนั้นเข้ากันได้ดีกับพฤติกรรมของชาวอเมริกันในปัจจุบัน หากใครอ่านมาถึงตรงนี้อาจรู้สึกว่าแล้วบทความนี้เกี่ยวอะไรกับคนไทย SMEMOVE ขอบอกเลยว่า นี่ถือว่าเป็นกลยุทธ์การทำตลาดดีๆ ที่ Amazon ได้นำมาใช้อย่างได้ผล หากคุณทำธุรกิจใดอยู่สามารถนำกลยุทธ์เหล่านี้ไปปรับใช้กับธุรกิจของตัวเองเพื่อให้ประสบความสำเร็จแบบ Amazon ดูนะคะ


ทดลองใช้ฟรีได้ที่ : SMEMOVE

คู่มือการใช้งาน : HELP

ติดตามบทความอื่นๆของ SMEMOVE.com ได้ที่

บทความบัญชี: smemove.com/blog

Facebook: Facebook.com/smemove.th

Youtube: SMEMOVE